Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
SHB giảm lãi suất cho vay ngắn hạn xuống 6%/năm
Như Loan - 25/01/2018 22:11
 
Ngày 25-1, Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) cho biết vừa ban hành quyết định về việc giảm 0,5%/năm lãi suất các khoản vay ngắn hạn bằng VNĐ đối với khách hàng thuộc 5 nhóm đối tượng Chính phủ ưu tiên.
Theo đó, mức lãi suất cho vay hiện hành tại SHB đối với khách hàng thuộc 05 lĩnh vực ưu tiên theo Thông tư 39/2016/TT-NHNN (
 Phát triển nông nghiệp - nông thôn; kinh doanh hàng xuất khẩu; các doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; kinh doanh, ứng dụng công nghệ cao) được điều chỉnh về mức tối đa 6%/năm, thấp hơn 0,5%/năm đối với lãi suất cho vay ngắn hạn theo Quyết định 1425/QĐ-NHNN ngày 07/7/2017 của Ngân hàng Nhà nước.
s
SHB là một trong những ngân hàng đầu tiên khối cổ phần tiên phong giảm lãi vay hỗ trợ doanh nghiệp

Đây là động thái tích cực của SHB trong việc hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện chủ trương giảm lãi suất cho vay ngắn hạn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng vừa qua. Bên cạnh việc cơ cấu lại danh mục tín dụng theo hướng tập trung vào các ngành ít chịu rủi ro, tăng tỷ trọng cho vay ngắn hạn, SHB cũng chú trọng xây dựng các giải pháp tài chính  để hỗ trợ khách hàng nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Giảm lãi suất của các khoản vay ngắn hạn Việt Nam đồng về mức tối đa 6%/năm đối với các khách hàng đang hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ là cam kết của SHB trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng các cá nhân, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là trong những tháng đầu năm 2018, khi mà nhu cầu vốn tăng cao”, ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc SHB chia sẻ về quyết định mới ban hành này của SHB. Đối với nhóm khách hàng thông thường, SHB đang áp dụng cho vay với lãi suất từ 7%/ năm tùy vào lĩnh vực, thời hạn vay.

Từ nhiều năm nay, bên cạnh việc xây dựng các gói tín dụng với mức lãi suất ưu đãi, SHB luôn đồng hành với khách hàng từ khâu xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh đến cung ứng các gói giải pháp tài chính linh hoạt với chi phí hợp lý và xem đây là mục tiêu trọng tâm giúp khách hàng sử dụng nguồn vốn vay một cách hiệu quả, đồng hành cùng khách hàng trong việc phát triển, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận.

Động thái này của SHB được cơ quan quản lý trực tiếp là NHNN đánh giá cao và được xem là hành động cụ thể hóa cam kết luôn đồng hành, chia sẻ gánh nặng tài chính với các khách hàng trên nền tảng “lấy khách hàng làm trọng tâm” mà Ngân hàng đề ra. “Thực tế hiện nay, nhiều khách hàng gặp khó khăn về vốn dù có phương án kinh doanh khả thi, kế hoạch trả nợ hợp lý. Do đó, quyết định giảm lãi suất lần này của SHB sẽ giúp các khách hàng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn giá rẻ để biến những phương án đang còn trên giấy thành cơ hội tăng trưởng lợi nhuận, thị phần, khách hàng… trong thời gian tới”, ông Lê chia sẻ thêm.

Để làm được điều đó, trong những năm qua, SHB luôn chủ động khai thác nguồn vốn một cách hợp lý, có hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhằm đạo điều kiện giảm lãi suất cho vay. Điều này đã hỗ trợ tích cực trong công tác tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng tăng trưởng vào các ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên đồng thời thể hiện vai trò tiên phong của SHB trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ, NHNN cũng như trách nhiệm của một tổ chức tín dụng đối với sự phát triển của kinh tế xã hội.

Với tiềm lực tài chính vững mạnh, SHB, khẳng định cam kết của SHB luôn sẵn sàng đồng hành cùng các DN đặc biệt là DNVVN  góp phần phát triển kinh tế.

SHB là ngân hàng có sản phẩm cho vay ô tô của năm
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừaa nhận giải thưởng “Sản phẩm cho vay mua ô tô của năm” do Asian Banker – Tạp chí uy tín tại châu Á - Thái Bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư