Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
SHB liên tiếp được chọn là ngân hàng ngoại tiêu biểu tại Campuchia
P.V - 04/07/2017 11:34
 
Vừa qua, Ngân hàng SHB Campuchia được vinh danh là Ngân hàng tiêu biểu 2017 tại Campuchia ở 2 hạng mục giải thưởng “Ngân hàng SME tiêu biểu 2017” và “Ngân hàng có Sản phẩm - Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2017”. Đây là lần thứ 3 liên tiếp SHB được vinh danh tại Campuchia.
SHB Campuchia là một trong những ngân hàng nước ngoài tiêu biểu tại Campuchia
SHB Campuchia là một trong những ngân hàng nước ngoài tiêu biểu tại Campuchia

Đây là giải thưởng do Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG (Mỹ) kết hợp với Ngân hàng Quốc gia Campuchia tiến hành bình chọn hàng năm để vinh danh các ngân hàng nước ngoài uy tín, có nhiều hoạt động xuất sắc góp phần vào sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Campuchia nói chung.

Với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu, Ngân hàng SHB nói chung và SHB Campuchia nói riêng luôn chú trọng việc đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến cho đối tác và khách hàng nhiều giải pháp tài chính linh hoạt với chi phí hợp lý và chất lượng cao. 

Nhận thức tầm quan trọng của doanh nghiệp SMEs đối với nền kinh tế, SHB Campuchia đã triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích với các chính sách hỗ trợ khác biệt không chỉ đáp ứng nhu cầu tài chính cho doanh nghiệp mà còn hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

Đánh giá cao SHB bởi những chính sách tín dụng linh hoạt, vừa phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, vừa giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn, Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG và Ngân hàng Quốc gia Campuchia tiếp tục bình chọn và trao giải thưởng “Ngân hàng SME tiêu biểu 2017”.

Ở hạng mục giải thưởng “Ngân hàng có Sản phẩm – Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2017”, Tập đoàn IDG đánh giá cao SHB Campuchia với sản phẩm “Tiết kiệm bậc thang”.

Đây là một trong những sản phẩm tiết kiệm được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi kỳ hạn gửi đa dạng từ ngắn, trung đến dài hạn, lãi suất hấp dẫn và cạnh tranh theo số tiền. Khi có nhu cầu tài chính đột xuất, khách hàng có thể rút gốc từng phần với thủ tục đơn giản, nhanh chóng mà phần tiền gửi còn lại vẫn được hưởng lãi suất theo kỳ hạn gửi ban đầu; hoặc cầm cố, thế chấp sổ tiết kiệm để vay vốn.....

Với những tiện ích linh hoạt đó, “Tiết kiệm bậc thang” đã giúp SHB đạt giải thưởng “Ngân hàng có Sản phẩm - Dịch Vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2017”.

Ông Phạm Xuân Sơn, Giám đốc Ngân hàng SHB Campuchia cho biết: Sau hơn 4 năm hoạt động ở cấp độ Chi nhánh, SHB Campuchia luôn đạt các kết quả kinh doanh ổn định, bền vững, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của Campuchia và thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Campuchia trên các lĩnh vực kinh tế.

Ngân hàng SHB Campuchia được thành lập vào tháng 9 năm 2016 dựa trên cơ sở chuyển đổi mô hình kinh doanh từ cấp chi nhánh thành ngân hàng 100% vốn tại Campuchia.

 Ngày 06/06/2017, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ký quyết định chấp thuận việc SHB góp thêm 25 triệu USD vào SHB Campuchia, nâng mức vốn điều lệ của SHB Campuchia từ 50 triệu USD lên 75 triệu USD.

Điều này sẽ giúp SHB Campuchia nâng cao năng lực tài chính để chủ động triển khai tất cả các hoạt động tài chính – ngân hàng theo quy định trên địa bàn, thực hiện nhiều hơn nữa các nghiệp vụ kinh doanh theo quy định cũng như theo sự ủy quyền từ Ngân hàng mẹ tại Việt Nam; mở rộng phạm vi hoạt động sang các vùng phụ cận trên toàn lãnh thổ Campuchia; hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp về sản xuất kinh doanh có quy mô lớn; đảm bảo tốt nhất các yêu cầu về công tác quản lý các hoạt động kinh doanh, tuân thủ triệt để các quy định hiện hành về an toàn hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng của cả hai quốc gia Việt Nam và Campuchia.

SHB được tăng vốn thêm 25 triệu USD cho ngân hàng con tại Campuchia
Thống đốc NHNN vừa chấp thuận việc SHB góp thêm 25 triệu USD vào SHB Campuchia, nâng mức vốn điều lệ của SHB Campuchia từ 50 triệu USD lên 75 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư