Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
SHB ưu đãi lãi suất vay chỉ từ 6,5%/năm với doanh nghiệp nhỏ và vừa
T.L - 18/09/2017 19:33
 
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) bổ sung nguồn vốn ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh và cán đích mục tiêu năm 2017 thành công, SHB đã dành gói tín dụng 2.500 tỷ VNĐ để triển khai 2 chương trình: “Tiếp sức thành công” và “Tài trợ nhanh theo khu vực” với mức lãi suất vay ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm.
SHB luôn dành nhiều chương trình hỗ trợ lãi suất cho khách hàng SME
SHB luôn dành nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với khách hàng SME

Theo đó, với chương trình “Tiếp sức thành công”, sẽ có 17 ngành nghề được SHB ưu tiên cho vay với mức ưu đãi từ 6,5%/năm như: Thuốc, hoá dược, dược liệu; Cao su, nhựa, phân bón, hoá chất; Điện tử, máy vi tính quang học, thiết bị viễn thông; Dệt, may, sản xuất trang phục và da giày; Nông sản, lương thực, thực phẩm… Với thời hạn vay ngắn (không quá 06 tháng), doanh nghiệp SMEs có thể tận dụng cơ hội này để bổ sung vốn lưu động, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh những tháng cuối năm 2017.

Chương trình “Tài trợ nhanh theo khu vực” được SHB tập trung cấp vốn cho các ngành kinh tế ưu tiên dựa trên kết quả khảo sát đặc điểm kinh tế - xã hội vùng. Với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm, thời gian vay lên tới 12 tháng, các doanh nghiệp SMEs thuộc vùng kinh tế ở các khu vực: Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ; Đồng Bằng Sông Cửu Long; khu vực Thành phố Hồ Chí Minh; khu vực Tây Nguyên; Bắc Trung Bộ và Đồng bằng sông Hồng sẽ được tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất thấp để tháo gỡ các khó khăn và đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chương trình kéo dài từ nay đến cuối năm 2017 tại tất các điểm giao dịch SHB trên toàn quốc.

Chia sẻ về 2 chương trình này, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lê cho biết:“Mức lãi suất 6,5%/năm là phù hợp để các doanh nghiệp SMEs tiếp cận vốn vay và bổ sung tài chính cho các kế hoạch phát triển kinh doanh từ nay đến cuối năm – đặc biệt là dịp Tết. Bên cạnh việc cấp tín dụng với lãi suất ưu đãi, SHB còn tư vấn nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng sử dụng nguồn vốn vay một cách hiệu quả ”.

Trong chiến lược phát triển của SHB, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) là một trong những đối tượng khách hàng mục tiêu của Ngân hàng. Mặc dù nền kinh tế còn nhiều khó khăn,  các doanh nghiệp SMEs đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, SHB vẫn luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp với các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất thấp.

Cụ thể, ngân hàng có hàng loạt chương trình như: Lãi suất siêu ưu đãi dành cho khách hàng SME; Chương trình ưu đãi lãi suất với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và lĩnh vực xuất khẩu với tổng hạn mức 15.000 tỷ đồng; Chương trình cho vay trung và dài hạn, lãi suất ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ v.v..

Ngoài ra, SHB đã có những sáng kiến và giải pháp hỗ trợ SMEs, bao gồm: dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và thị trường đầu ra để tăng hiệu quả kinh doanh và khả năng trả nợ, tái cơ cấu nợ, tái cấu trúc doanh nghiệp, v.v. Các giải pháp đó không chỉ làm tăng chất lượng tín dụng của SHB nói riêng mà còn giúp phát triển thành phần kinh tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam nói chung.     

Những chính sách ưu đãi kể trên của SHB là hành động nhằm cụ thể hóa chủ trương, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN trong chương trình đồng hành cùng các doanh nghiệp. Với những nỗ lực đó, trong các năm qua, trong dịch vụ tài chính ngân hàng dành cho đoanh nghiệp nhỏ và vừa, SHB liên tiếp được trao tặng bằng khen và những giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế như: giải thưởng Ngân hàng SME tốt nhất do Tạp chí Global Banking and Finance review trao tặng; giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) sáng tạo tiêu biểu tại Việt Nam”, Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác giải ngân dự án tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do Ngân hàng Nhà nước trao tặng…

SHB nhận 4 giải thưởng từ tạp chí The Asian Banking And Finance
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa vinh dự được Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) trao tặng 04 giải thưởng: “Ngân hàng tài trợ thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư