Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
SHTP đón 2 dự án “xông đất” đầu năm
Bảo Giang - 06/02/2015 17:43
 
  Sáng 6/2, tại Hội trường Văn phòng Ban Quản lý Khu công nghệ cao Quận 9, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) đã tổ chức trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án mới với tổng vốn đầu tư khoảng 550 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Transimex-Saigon đầu tư dự án gần 300 tỷ đồng tại SHTP
Dự án OneHub Saigon 130 triệu USD nhận giấy chứng nhận đầu tư
11 năm thành lập Khu công nghệ cao TP.HCM
SHTP tăng giải pháp hút đầu tư ngoại

Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ông Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý SHTP cho biết, Dự án đầu tiên do Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) làm chủ đầu tư dự án. Đây là dự án Xây dựng hạ tầng viễn thông phục vụ Khu công nghệ cao giai đoạn II. Dự án được triển khai tại Khu T3, đường D2, Khu công nghệ cao quận 9, TP.HCM với quy mô diện tích 500m2.

Ông Lê Hoài Quốc trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Đại học Nguyễn Tất Thành
Ông Lê Hoài Quốc trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Đại học Nguyễn Tất Thành

Dự án trên có tổng vốn đầu tư 42,488 tỷ đồng (khoảng 2,1 triệu USD) với các hạng mục chính là xây dựng ngầm hóa tuyến cống bể 17,7 km; xây dựng tuyến cáp quang 35,2 km; xây dựng 14 trạm phát sóng di động; xây dựng khu vực điều khiển trung tâm…

Dự án thứ hai là dự án xây dựng Trung tâm Đào tạo công nghệ cao của Đại học Nguyễn Tất Thành. Dự án đặt tại lô E1A với diện tích 14.800 m2 và tổng vốn đầu tư 505 tỷ đồng.

Khi hoàn thành, đây sẽ là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với quy mô 2.000 sinh viên trong các lĩnh vực công nghệ cao; CNTT; công nghệ sinh học; công nghệ vi điện tử và tự động hóa; Cơ khí chính xác; công nghệ vật liệu mới và công nghệ nano.

Để triển khai dự án này, Đại học Nguyễn Tất Thành đã triển khai hợp tác đào tạo với các đối tác như Edexce; City & Guide (Anh Quốc); Đại học Eiho; Nanjeon (Đài Loan); Đại học AEU (Malaysia); GTZ (Đức) và Koica (Hàn Quốc).

SHTP đang hướng đến hoàn thành sớm mục tiêu đến năm 2020 trở thành một “Trung tâm công nghệ cao mạnh của Thành phố và cả nước – nơi cung cấp và nuôi dưỡng những cơ hội sáng tạo khoa học và công nghệ” để TP.HCM trở thành một trung tâm toàn diện, xứng tầm với các thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Á…
Doanh nghiệp Hà Lan mang công nghệ cao đến SHTP

() Ngày 20/1, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) và Công ty Fabmax B.V (Hà Lan) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao.

Intel sắp hoàn tất lắp đặt dây chuyền lắp ráp CPU

() Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Intel đang có những động thái tích cực để thực kế hoạch chuyển trọng tâm đầu tư từ một số nước sang Việt Nam. Việc Intel Việt Nam mở rộng đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất chỉ là vấn đề thời gian.

SHTP thu hút FDI đạt mức kỷ lục

() Thông tin từ Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) cho biết, tính đến cuối tháng 10/2014, SHTP đã thu hút vốn đầu tư được gần 1,9 tỷ USD, một con số kỷ lục trong nhiều năm gần đây. Điều đáng mừng, đã liên tiếp có những dự án lớn, trong đó có cả dự án tỷ USD, góp phần xây dựng “thương hiệu” cho SHTP trong thu hút đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư