Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Siemens muốn mở rộng đầu tư vào hạ tầng và dầu khí tại Việt Nam
Thanh Huyền - 20/07/2016 20:00
 
Đó là khẳng định của bà Lisa Davis, Thành viên cấp cao Ban điều hành Tập đoàn Siemens tại cuộc gặp Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp bà Lisa Davis, thành viên cấp cao Ban điều hành Tập đoàn Siemens. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp bà Lisa Davis, thành viên cấp cao Ban điều hành Tập đoàn Siemens. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chiều 20/7 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp bà Lisa Davis - Thành viên cấp cao Ban điều hành Tập đoàn Siemens.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao quá trình hợp tác, phát triển của Tập đoàn Siemens tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, để thực hiện mục tiêu tăng trưởng bền vững, Việt Nam cần có hệ thống cơ sở hạ tầng phù hợp. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tập trung phát triển hệ thống đường cao tốc ở nhiều khu vực. Việt Nam cũng có nhu cầu phát triển hệ thống đường sắt tốc độ cao, xây dựng các cảng hàng không...

Đối với ngành năng lượng, để bảo đảm cung cấp đủ điện cho sự phát triển kinh tế-xã hội ở mức tăng trưởng GDP trên 6% như hiện nay, mỗi năm điện năng cần đạt mức tăng trưởng khoảng 10%. Phó Thủ tướng cho rằng cơ hội cho các tập đoàn công nghiệp hàng đầu như Siemens để mở rộng hợp tác, đầu tư tại Việt Nam là rất lớn.

Khẳng định việc sử dụng các công nghệ hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, an toàn và thân thiện với môi trường là ưu tiên của Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng, Phó Thủ tướng hoan nghênh tập đoàn Siemens phối hợp đưa các công nghệ tiên tiến vào áp dụng nhằm phát triển nguồn năng lượng sạch và năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian tiếp, bà Lisa Davis đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ngành của Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là những nỗ lực của Chính phủ trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Cam kết sử dụng những công nghệ an toàn nhất tại Việt Nam, hỗ trợ nhiều hơn nữa trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, Siemens bày tỏ mong muốn trong thời gian tới được mở rộng đầu tư, kinh doanh vào các lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông vận tải, khai thác, chế biến dầu khí.

Siemens đưa công nghệ mới đến với ngành xi măng
Tập đoàn Siemens (Đức) đã giới thiệu 3 giải pháp mới về công nghệ đến với các nhà sản xuất xi măng tại Hội nghị và Triển lãm Công nghệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư