Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Siêu phẩm TV OLED cong của LG giá 250 triệu
Hữu Tuấn - 21/11/2013 23:09
 
Chiều tối ngày 21/11, LG chính thức ra mắt TV OLED cong đầu tiên tại thị trường Việt Nam với mức giá 250 triệu đồng.

TV OLED cong của LG được xem là tuyệt phẩm công nghệ với màn hình uốn cong với công nghệ WRGB OLED cho hình ảnh sắc nét, trung thực và thiết kế sang trọng, tinh tế với chân đế bằng pha lê, hệ thống loa chỉ mỏng 1mm nhưng mang tới âm thanh sống động với công suất lên tới 40W.

  TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam của LG chỉ mỏng có 4,3mm.  
  TV OLED cong đầu tiên tại Việt Nam của LG chỉ mỏng có 4,3mm.  

TV OLED cong đầu tiên về Việt Nam là model 55EA9800 có cân nặng chỉ 17kg cùng độ siêu mỏng 4,3mm, chỉ bằng nửa độ dày của chiếc điện thoại thông minh.

Độ mỏng có được là nhờ  TV OLED  sử dụng các điểm ảnh diode hữu cơ tự phát sáng thay vì phải sử dụng đến các tấm đèn nền như công nghệ TV LCD hiện nay. Thêm vào đó tốc độ phản ứng của công nghệ OLED cao hơn gấp 1000 lần so với công nghệ LED, đem lại những trải nghiệm hình ảnh tuyệt hảo, đặc biệt khi thưởng thức những bộ phim hành động.

Ngoài ra công nghệ WRGB OLED với 4 điểm màu (thêm một điểm ảnh màu trắng để tăng cường độ sáng cho TV) cho màu sắc sinh động và chân thật hơn nhiều công nghệ RGB 3 điểm màu của các TV thông thường khác.  Vì những đặc trưng công nghệ nói trên, màn hình OLED đòi hỏi trình độ sản xuất chuyên biệt cao hơn nhiều lần so với sản xuất màn hình LCD và được coi là cuộc cách mạng đối với công nghệ  TV.

Chân đế pha lê trong suốt cũng là một trong những điểm nhấn của TV OLED.  Chiếc chân đế không chỉ là bệ đỡ đầy ấn tượng cho tuyệt phẩm TV mà còn là nơi cư ngụ của bộ loa siêu mỏng. Mặt sau của TV được làm hoàn toàn từ sợi carbon, một vật liệu cao cấp được sử dụng cho sản xuất máy bay và siêu xe, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và hơn thế là độ bền cho chiếc TV siêu mỏng này.

Bộ loa được ốp ngay trên chân đế pha lê, được chế tạo riêng bởi Kyocera – hãng sản xuất thiết bị âm thanh hàng đầu Nhật Bản. Dù chỉ mỏng 1mm như một con tem nhưng bộ loa dành riêng cho TV OLED vẫn mang đến âm thanh trong trẻo, sống động với công suất lên tới 40W.

Hội tụ tất cả những công nghệ và tính năng mới nhất trên thế giới, TV OLED cong đầu tiên về Việt Nam không chỉ là một chiếc TV 3D mà còn là một Smart TV cao cấp nhất hiện nay:  Đó là công nghệ 3D thụ động với hiệu ứng 3D mạnh nhất, kính 3D không dùng pin, an toàn, tiện lợi; Là kho nội dung với 1400 ứng dụng phong phú, thông minh, và đặc biệt là tính năng nhận diện giọng nói, điều khiển cảm biến thông minh.

 Ông Ko Tae Yeon, Tổng giám đốc Electronics Vietnam phát biểu:“Chúng tôi tự hào là thương hiệu đầu tiên đưa TV OLED ra thị trường, góp phần đẩy mạnh cuộc cách mạng đối với công nghệ sản xuất TV. Trong thời gian tới, LG sẽ tiếp tục đi đầu nghiên cứu, phát triển các công nghệ tiên tiến, đem lại cho người tiêu dùng và xã hội những tiện ích hoàn hảo nhất từ các thiết bị điện tử của LG”.

LG "quật ngã" Samsung, Sony ở dòng Tivi LED
 Diễn đàn Hdvietnam.com vừa  tổ chức sự kiện “Offline đánh giá Tivi LED 2013”. HDvietnam chọn lựa 3 nhóm Tivi LED đến từ 3...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư