Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Siêu thị đồng loạt tổ chức tiêu thụ vải thiều ở Hà Nội
Vũ Anh - 15/06/2018 18:29
 
Vựa vải thiều lớn nhất miền Bắc đã vào mùa và các siêu thị, cửa hàng tiện lợi lại đồng loạt lên chiến dịch tiêu thụ

Thương hiệu và thị trường tiêu thụ vải ngày càng được mở rộng và vượt qua được những yêu cầu khắt khe của các nước nhập khẩu trái cây khó tính nhất như Mỹ, Úc, Pháp, Canada, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và các nước Châu Âu.

Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ chính vẫn là thị trường nội địa, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và khu vực Miền Trung, Tây Nguyên.

Tại những thị trường này, ngay từ đầu vụ Sở Công thương tỉnh Hải Dương, UBND Huyện Thanh Hà đã có kế hoạch đẩy mạnh việc tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Big C, Vinmart, Hapromart, Intimex….

Đây là lần thứ ba tuần lễ vải thiều được tổ chức tại Hà Nội. Huyện Thanh Hà dự kiến tổng sản lượng dự kiến tiêu thụ toàn vụ năm 2018 vào khoảng 75 – 80 tấn.

Huyện Thanh Hà dự kiến sản lượng tiêu thụ từ 5 – 6 tấn vải quả/ngày. Tổng sản lượng dự kiến tiêu thụ toàn vụ năm 2018 vào khoảng 75 – 80 tấn.
Huyện Thanh Hà dự kiến sản lượng tiêu thụ từ 5 – 6 tấn vải quả/ngày.

Hapro và Intimex đã và đang triển khai chương trình quảng bá, phân phối và tiêu thụ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thực phẩm an toàn Hapromart, Haprofood và hệ thống siêu thị Intimex Home&Food tập trung tại Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh…

Tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, vải thiều Thanh Hà sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng. Từ ngày 16/6, Hapro sẽ tổ chức tuần lễ vải thiều Thanh Hà ở Hà Nội

Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị Big C (thuộc Central Group Thái Lan) cũng tiến hành tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) kéo dài từ 13 – 20/6.

Vải thiều được bày bán tại tuần lễ được thu mua trực tiếp từ nông dân, chủ yếu được trồng theo tiêu chuẩn VietGap tại huyện Lục Ngạn, Thanh Hà và được các siêu thị bán với giá 25.000 -30.000 đồng/kg. Hiện giá vải quả trên thị trường tự do giao động từ 10.000 - 15.000 đồng/kg.

Náo nhiệt Lễ hội Vải thiều Thanh Hà - Hải Dương lần thứ nhất 2018
Sáng nay (10/6), Lễ hội Vải thiều Thanh Hà – Hải Dương lần thứ nhất đã được diễn ra tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Đến dự có Phó...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư