Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Siu Black gầy sọp, xuống cân không phanh sau quãng thời gian trị bệnh liên miên
Phương Nhung (Dân trí) - 05/03/2018 08:47
 
Siu Black cho biết, vì bị nhiều bệnh cùng lúc nên giờ đây cân nặng của cô cũng bị ảnh hưởng. “Hoạ mi núi rừng” trải lòng, đôi khi ngồi đọc những lời động viên của khán giả, cô lại khóc một mình.
Tuy hình thể có phần yếu ớt, tiều tụy hơn nhưng “họa mi núi rừng” vẫn giữ chất giọng mê đắm lòng người. (Ảnh: Bữa trưa vui vẻ).
Tuy hình thể có phần yếu ớt, tiều tụy hơn nhưng “họa mi núi rừng” vẫn giữ chất giọng mê đắm lòng người. (Ảnh: Bữa trưa vui vẻ).

Xuất hiện tại chương trình Bữa trưa vui vẻ của VTV6, Siu Black khiến nhiều người bất ngờ bởi ngoại hình gầy sọp thay đổi thấy rõ.

“Nhiều người khi gặp tôi đều hỏi vì sao tôi ốm thế. Mà thực sự tôi cũng không hiểu vì sao mình ốm như thế nữa, tôi ăn rất nhiều vì nếu như cơ thể bị đói tôi sẽ bị chóng mặt, tụt huyết áp nhưng ăn nhiều vẫn không mập được, càng ngày tôi càng gầy. Bây giờ muốn lấy lại số cân 72kg như ngày trước chắc cũng không thể được”, Siu Black chia sẻ.

“Lần gần nhất, tôi có gặp lại Phương Vy Idol. Em hỏi han tôi sao gầy thế còn tôi trêu em mập ra”, cô nói thêm.

Siu Black kể cô bị bệnh tiểu đường, huyết áp, xương khớp. “Quả thật sức khỏe của tôi có vấn đề nên cân nặng bị ảnh hưởng. Trước kia, tôi chủ quan sức khỏe lắm, cũng không bao giờ đi khám bệnh”, nữ ca sĩ cho biết.

Hiện tại cô đã chú ý chăm sóc bản thân hơn và cũng nhờ vậy, sức khỏe của cô đã ổn định hơn nhiều. Trước đó, trong một bài PV trên Dân trí, Siu Black từng chia sẻ: “Thời điểm sức khỏe của Siu Black suy kiệt nhất đó là quãng thời gian khủng hoảng sau khi bị phá sản, nợ nần. Tôi uống từng vốc thuốc và chỉ muốn tự tử luôn khi báo chí từng viết, từng gán cho tôi những chuyện khiến tôi quá căng thẳng.

Có giai đoạn từ Sài Gòn về, tôi nằm 15 ngày không ăn uống, tưởng mình sẽ đi rồi. Cứ ăn vào là ói, truyền nước máu chảy ngược ra, không truyền được”, “Ngày xưa tôi 70 kg, không cần mic vẫn hát được; giờ xuống có 57 kg. Tôi ăn chút cơm, hầu như chỉ ăn rau. Ăn kiêng tốt cho việc chữa bệnh nhưng hát không dễ dàng như trước, thậm chí hát còn quên lời…”.

Trên sóng truyền hình, Siu Black cho biết, hiện tại cuộc sống của cô khá bình yên. Hơn 50 tuổi, cuộc sống hàng ngày của Siu Black ở Tây Nguyên là dành toàn bộ thời gian cho việc chăm sóc con cháu và đi lễ.

Cô rất xúc động vì mặc dù ít xuất hiện nhưng các khán giả vẫn không quên mình. “Có nhiều bạn động viên giữ sức khoẻ khiến tôi khóc một mình. Tôi nghĩ mình già rồi nhưng khi được đứng hát trước khán giả, tôi thấy tôi mới 18 tuổi”, cô nói.


Cô rất xúc động vì mặc dù ít xuất hiện nhưng các khán giả vẫn không quên mình. (Ảnh: Bữa trưa vui vẻ).
Cô rất xúc động vì mặc dù ít xuất hiện nhưng các khán giả vẫn không quên mình. (Ảnh: Bữa trưa vui vẻ)

Tuy hình thể có phần yếu ớt, tiều tụy hơn nhưng “họa mi núi rừng” vẫn giữ chất giọng mê đắm lòng người. Bên cạnh việc chiêu đãi khán giả truyền hình những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của mình, cô còn khiến khán giả thích thú khi thể hiện ca khúc “Người lạ ơi” đang gây sốt giới trẻ.

Siu Black tâm sự, cô là tín đồ của cà phê. Mỗi ngày cô phải uống 5 ly cà phê đá rất đậm thì mới “đủ đô”. Nữ ca sĩ cho rằng, chất giọng của cô là giọng của người nghiện cà phê, phải có cà phê đá thì giọng hát của cô mới gằn được.

“Có khi tôi thấy cà phê ngọt dù nó đắng, nhưng đôi khi sẽ thấy cà phê đắng ngắt. Một lúc nào đó tôi uống cà phê với đường, với sữa nhưng có những lúc uống cà phê đen đắng. Tôi thấy mình uống đắng nhiều thì khi bị một sự cố đắng trong cuộc đời mình cũng quen dần”, Siu Black trải lòng.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của tôi là năm 1997, 1998, tôi không bao giờ quên quãng thời gian với những kỉ niệm đẹp đó.

“Giờ đây, tôi rất muốn được hát một sáng tác mới liên quan đến chủ đề đất nước, con người, trẻ em. Khi đi hát từ thiện khắp nơi, nhìn các em trẻ mồ côi, những em bé nghèo khó chân đi đất trong giá buốt, cứ thế nước mắt tôi rơi. Tôi tin nếu có nhạc sĩ sáng tác ca khúc về chủ đề mà tôi tìm được sự đồng cảm, tôi sẽ hát rất hay”, Siu Black tâm sự.

Siu Black gầy sọp hẳn đi khi xuất hiện cạnh Quang Hà
'Họa mi Tây Nguyên' gây bất ngờ cho mọi người khi sút 13kg do mang nhiều căn bệnh cùng lúc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư