Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Smartphone Huawei sẽ không được cài sẵn ứng dụng Facebook
Bảo Lâm - 08/06/2019 08:09
 
Những điện thoại sắp ra mắt của Huawei không được cài sẵn Facebook, WhatsApp và Instagram, thay vào đó, người dùng phải tự tải xuống từ Google Play.
Facebook đang có động thái
Facebook đang có động thái "nghỉ chơi" với Huawei.

Reuters hôm nay đưa tin Facebook không còn cho phép điện thoại mới của Huawei cài sẵn dịch vụ của họ, bao gồm các ứng dụng: Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram. Thông báo của mạng xã hội lớn nhất thế giới áp dụng cho tất cả điện thoại Huawei đang sản xuất tại nhà máy. Facebook là công ty Mỹ mới nhất thực hiện lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Để sử dụng các dịch vụ của mạng xã hội lớn nhất thế giới, người dùng smartphone Huawei buộc phải lên Google Play Store để tải ứng dụng về. Những ứng dụng đã cài vẫn nhận được các bản cập nhật mới.

Các chuyên gia đánh giá, động thái của Facebook sẽ khiến Huawei gặp khó trong tương lai. Bởi khi kết hợp với lệnh cấm Android của Google, sau ngày 19/8, người dùng smartphone của công ty Trung Quốc sẽ không thể lên Play Store để tải ứng dụng Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram. Họ phải tìm đến những nguồn không chính thống.

Theo The Verge, các nhà sản xuất smartphone lớn thường ký thỏa thuận để cài sẵn những ứng dụng phổ biến như Facebook, Twitter, Booking.com... để thu hút người dùng. Việc Facebook có động thái dừng hỗ trợ sẽ khiến doanh số smartphone Huawei ở thị trường quốc tế thêm ảm đạm.

Facebook và Huawei đều chưa đưa ra bình luận gì.

Huawei liên tiếp gặp bất lợi sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách "ảnh hưởng đến an ninh quốc gia". Sau khi Google rút giấy phép sử dụng hệ điều hành Android ngày 20/5, các hãng Intel, Qualcomm, Xilinx cũng dừng cung cấp linh kiện cho hãng smartphone Trung Quốc. Ngay cả ARM, đối tác sản xuất chip Kirin cũng tuyên bố ngừng quan hệ kinh doanh với công ty. Họ cũng bị hiệp hội thẻ nhớ SD gạch tên.

(Tổng hợp)

Canada cho phép dẫn độ giám đốc Huawei sang Mỹ
Sau 30 ngày xem xét hồ sơ, bộ Tư pháp Canada ra quyết định cho phép Mỹ thực hiện các quy trình dẫn độ bà Meng Wanzhou.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư