Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Smartphone tầm trung hút khách
Thế Hải - 20/01/2017 06:56
 
Oppo F1s và Samsung Galaxy J7 Prime, 2 mẫu smartphone được cho là 2 đại diện tiêu biểu về tiêu thụ mạnh mẽ trong phân khúc smartphone tầm trung trong năm 2016.
Oppo F1s và Samsung Galaxy J7 Prime, 2 mẫu smartphone được cho là 2 đại diện tiêu biểu về tiêu thụ mạnh mẽ trong phân khúc smartphone tầm trung trong năm 2016
Oppo F1s và Samsung Galaxy J7 Prime, 2 mẫu smartphone được cho là 2 đại diện tiêu biểu về tiêu thụ mạnh mẽ trong phân khúc smartphone tầm trung trong năm 2016 tại FPT Shop

Theo công bố của FPT Shop, năm 2016 đánh dấu sự lên ngôi của các smartphone thuộc phân khúc giá tầm trung từ 5-6 triệu đồng, trong đó, Oppo F1s và Samsung Galaxy J7 Prime là 2 đại diện tiêu biểu.

Thống kê bán hàng của FPT Shop cho thấy, chỉ riêng tại hệ thống này thì “chuyên gia selfie” Oppo F1s là cái tên đứng đầu trong danh sách điện thoại bán chạy nhất năm 2016. Ngôi vị á quân thuộc về “hoàng tử bóng đêm” Galaxy J7 Prime của gã khổng lồ Samsung. Cả 2 smartphone trên đều được bán ra với số lượng đặt trước và đặt mua cao kỷ lục.

Ông Nguyễn Thế Kha, Phó giám đốc hệ thống FPT Shop cho biết, sự thành công vang dội của 2 sản phẩm trên không chỉ đến từ việc sở hữu cấu hình tốt với nhiều tính năng cao cấp cùng mức giá phổ thông mà còn về phương cách tiếp thị hướng trực tiếp đến giới trẻ,  đối tượng vốn có ảnh hưởng rất lớn đến sức mua của thị trường smartphone hiện nay.

Dẫu vậy, về iPhone, các smartphone của Apple chưa bao giờ tuột khỏi vị trí top những sản phẩm bán chạy nhất của đơn vị bản lẻ này.

Đơn cử là iPhone 5s dù đã ra mắt rất lâu từ năm 2013 nhưng sau 3 năm vẫn liên tục nằm trong top 4 các sản phẩm bán chạy nhất tại FPT Shop. Hiện tại, với giá bán 6,99 triệu đồng, iPhone 5s vẫn đang là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng ở FPT Shop khi muốn trải nghiệm hệ sinh thái iOS cùng mức giá hợp lý.

Nếu như năm ngoái, thống kê tỷ lệ bán ra giữa điện thoại cơ bản (feature phone) và smartphone tại FPT Shop khá cân bằng ở mức 4:6, thì năm nay cách biệt tỷ lệ đã nới rộng ra thành 3:7, điều này thể hiện sự “phổ cập” smartphone đến đại chúng đang diễn ra khá nhanh.

Cũng như năm 2015, 7/10 các dòng smartphone bán chạy nhất đều nằm ở phân khúc từ 3-6 triệu đồng. Sức hút lớn từ phân khúc này là kết quả của cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa nhiều hãng sản xuất danh tiếng,  trong đó Samsung và Oppo là 2 cái tên hoạt động sôi nổi nhất với các sản phẩm tiêu biểu kể trên.

Mặc dù  xét về số lượng máy bán ra, nếu nói sự thành công của Samsung và Oppo gây không ít bất ngờ thì về mặt doanh thu, vị trí dẫn đầu của Apple là điều đã được dự đoán từ trước.

Trong bảng xếp hạng về doanh thu năm 2016 của FPT Shop, 5/10 vị trí cao nhất đều thuộc về các dòng điện thoại iPhone, bao gồm: iPhone 6s/6s Plus, iPhone 5S và iPhone 7 Plus.

Có thể thấy, các mặt hàng iPhone chính hãng luôn nhận được quan tâm lớn của người dùng tại FPT Shop và vẫn tiếp tục là sản phẩm kinh doanh chiến lược của hệ thống trong thời gian tới.

Năm 2017 sẽ tiếp tục là một năm sôi động của thị trường smartphone với sự xuất hiện của rất nhiều sản phẩm mới, trong đó có không ít “bom tấn”. Ở mỗi phân khúc giá lại là một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các hãng. Không những thế, thị trường di động Việt Nam vẫn đang chào đón thêm nhiều “ngựa ô” mới như Vivo, Meizu, Coolpad, Freetel, Hyundai, … tạo nên sức nóng rất lớn trong phân khúc tầm trung từ 3-6 triệu.

Xu hướng của các dòng smartphone trong năm nay đều xoay quanh bảo mật vân tay, camera kép mặt sau, camera trước có độ phân giải cao, tính năng chống nước, màn hình cong cũng như cuộc chạy đua về thông số cấu hình như RAM, chip…

Riêng với ngành hàng Apple, ông Nguyễn Thế Kha, phó giám đốc ngành hàng Apple, hệ thống FPT Shop nhận định, năm 2017 tiếp tục ghi nhận thành công vượt trội của Apple trong lĩnh vực smart phone cao cấp với bộ đôi sản phẩm mới ra mắt là iPhone 7/7 Plus. Việc nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua sự đồng nhất phần cứng, phần mềm, cùng hệ sinh thái đa dạng và hữu ích vẫn là điểm mạnh nhất của Apple.

Bên cạnh đó các sản phẩm khác cũng vẫn tiếp tục là những sản phẩm mang tính đột phá như Macbook Pro mới với Touch Bar hay Watch S2 chống nước hoàn toàn mới và iPad Pro mạnh mẽ có thể vừa giải trí đồng thời phục vụ cho công việc.

FPT Shop dẫn đầu lượng Laptop bán ra thị trường
Theo số liệu mới công bố, cứ 100 máy tính xách tay bán ra thị trường thì có đến 23 sản phẩm xuất phát từ FPT Shop và 10 máy của các nhà bán lẻ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư