Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sở Xây dựng Thanh Hóa tố ông Nguyễn Văn Đệ vu khống
Xuân Mai - 01/07/2016 08:12
 
Mới đây, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị xem xét nội dung vu khống Sở của ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Đệ, với tư cách Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản số 58/HHDN (ngày 20/6/2016) về việc những kiến nghị của Doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm (thành viên Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa) gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phản ánh các nội dung liên quan đến việc Sở Xây dựng chậm trả kết quả hồ sơ thẩm định dự án Khu bể bơi thể thao dưới nước và vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi tại thị trấn Kim Tân (Thạch Thành, Thanh Hóa) mà doanh nghiệp này đầu tư xây dựng.

Tại công văn này, ông Đệ cũng cho rằng Giám đốc Sở Xây dựng đã không đáp ứng đề nghị kiểm tra lý do trả chậm hồ sơ của Doanh nghiệp Huy Lâm, “đồng thời còn có thái độ không đồng tình, thậm chí phản ứng gay gắt đối với đề nghị của Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh” - (là ông Nguyễn Văn Đệ).

.
.

Công văn cũng khẳng định, việc doanh nghiệp Huy Lâm tiến hành xây dựng công trình khi chưa được cấp phép có nguyên nhân từ việc trả chậm hồ sơ thẩm định của Sở Xây dựng Thanh Hóa,…

Về phía Sở Xây dựng Thanh Hóa khẳng định, những vấn đề này, Giám đốc Sở đã mời ông Nguyễn Văn Đệ sang trao đổi, làm rõ việc vi phạm của Doanh nghiệp Huy Lâm – một thành viên của Hiệp hội. Trong đó nhấn mạnh Công trình khu bể bơi, thể thao dưới nước và vui chơi giải trí dành cho các cháu thiếu nhi của doanh nghiệp đang triển khai xây dựng là công trình công cộng, tập trung đông người, tính an toàn cho người sử dụng là rất cao. Nhưng do đã thi công, nên Sở Xây dựng hiện tại không thể thẩm định được hồ sơ thiết kế đối với công trình này…

Trong công văn này, Sở Xây dựng cũng khẳng định không có việc tiến hành thanh tra xử lý việc xây dựng không phép các hạng mục công trình của Tổng Công ty CP Hợp Lực và các công trình của người thân trong gia đình ông Đệ là có ý đồ “trả đũa”. Bởi trước đó, việc kiểm tra các công trình xây dựng của bệnh viện Hợp Lực đã được Đội kiểm tra quy tắc đô thị TP.Thanh Hóa và Thanh tra Sở phối hợp lên kế hoạch với nhau từ trước đó (trước thời điểm ông Đệ ký văn bản số 58/HHDN).

Văn bản còn khẳng định “qua kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng đã phát hiện Tổng Công ty CP Hợp Lực do ông Đệ làm Chủ tịch HĐQT và người thân trong gia đình ông Đệ đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về xây dựng, vi phạm có hệ thống gia đình và trong thời gian dài…”.

Bằng các cứ liệu, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã gửi văn bản trên đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng trong tỉnh. Đồng thời kiến nghị, nếu Sở Xây dựng có khuyết điểm, xin được kiểm điểm; Nếu Sở Xây dựng không có khuyết điểm, phải làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Đệ và những người có liên quan.

Phóng viên Báo Đầu tư sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng và thông tin đến bạn đọc trong thời gian gần nhất.

Kiểm tra việc xây dựng Khu trung tâm hành chính tập trung tại Thanh Hóa
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/5/2016 việc thực hiện chỉ đạo của Thủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư