Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
SOCO International sẽ mở rộng hợp tác tại Việt Nam
Thế Hải - 28/04/2016 09:10
 
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã tiếp ông Edward T. Story, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn SOCO International, Vương quốc Anh.
TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn SOCO International là một Tập đoàn của Anh được thành lập từ năm 1997, hoạt động trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí với tổng tài sản gần 450 triệu USD. Các hoạt động hợp tác quốc tế của SOCO International chủ yếu tập trung tại Việt Nam, Angola và Congo.

Tại Việt Nam, từ năm 2009, SOCO International đã đạt được nhiều thành công trong các hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) thực hiện thăm dò, khởi công, vận hành các dàn khoan dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam.

Tại Việt Nam, SOCO International đã hợp tác thăm dò khai thác dầu khí với PVN từ năm 2009.
Tại Việt Nam, SOCO International đã hợp tác thăm dò khai thác dầu khí với PVN từ năm 2009.

Tập đoàn SOCO International đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh về kết quả các hoạt động hợp tác với PVN, đặc biệt là về tiến độ triển khai Biên bản ghi nhớ về hợp tác thăm dò khai thác dầu khí mà hai bên đã ký kết vào tháng 7 năm 2015.

Bộ trưởng chúc mừng những thành công trong hợp tác dầu khí của các bên trong thời gian qua đồng thời nhận định SOCO International là Tập đoàn lớn không chỉ có tiềm lực về kỹ thuật và công nghệ mà còn có uy tín và sự lành mạnh về tài chính.

Với những ưu thế này, SOCO International hoàn toàn có khả năng mở rộng hợp tác kinh doanh với đối tác Việt Nam cũng như trở thành một trong những điểm sáng trong mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong tương lai.

Trong thời gian tới, SOCO International cần tiếp tục các trao đổi cụ thể với PVN để cùng vượt qua các khó khăn, tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Bộ Công Thương sẽ chỉ đạo và giám sát chặt chẽ đối với PVN trong việc thực hiện các hợp đồng hợp tác thăm dò, khai thác dầu khí với SOCO International.

Giá dầu sẽ ổn định trở lại từ cuối năm 2017
Kết quả cuộc họp tại Doha giữa các nước sản xuất dầu mỏ lớn trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể tác động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư