Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
SoftBank sẽ chi 3,4 tỷ USD mua hãng phim DreamWorks
Hải Đăng - 30/09/2014 10:57
 
Theo WSJ, Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) đang tiến hành đàm phán nhằm mua lại hãng phim hoạt hình DreamWorks Annimation SKG (Mỹ) với mức giá 3,4 tỷ USD.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mark Zuckerberg tham vọng cạnh tranh với Google
Sprint mất cơ hội thâu tóm T-Mobile
Facebook lấn sâu vào lĩnh vực thương mại điện tử
Google, Facebook chi núi tiền đón đầu tương lai
Titan Aerospace chính thức về tay Google
John Chen, CEO mới của BlackBerry là ai?
   
  SoftBank và DreamWorks Animation đang tiến gần đến một thoả thuận cuối cùng  

DreamWorks Annimation SKG là xưởng phim dựng lên những bộ phim ăn khách như Shrek, Madagascar, Kungfu Panda và gần đây nhất là How to Train Your Dragon...

Nếu thành công, thương vụ này sẽ cho phép SoftBank sử dụng các nội dung từ DreamWorks Annimation SKG để tăng tính cạnh tranh cho Sprint - nhà mạng Mỹ đã được SoftBank thâu tóm hồi năm ngoái, trước các đối thủ cạnh tranh như AT&T và Verizon.

Jeffrey Katzenberg - Nhà sáng lập kiêm nhà sáng lập kiêm CEO DreamWorks Annimation SKG sẽ ký một hợp đồng lao động 5 năm để tiếp tục ở lại với công ty với sự hỗ trợ từ Nikesh Arora - một cựu điều hành viên của Google đã gia nhập SoftBank hồi tháng 7 chịu trách nhiệm lãnh đạo đơn vị vừa thành lập của SoftBank có tên SoftBank Internet & Media Inc.

Trong thời gian qua, DreamWorks Annimation SKG vẫn đang cố gắng xoay trở trong kinh doanh, bản thân nhà sáng lập Jeffrey Katzenberg cũng đã tìm kiếm một đối tác mua lại công ty từ lâu nên việc DreamWorks Annimation SKG về với SoftBank không có gì quá ngạc nhiên.

Về phía mình, SoftBank đang mở rộng đầu tư nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường quốc tế. Gần đây, Tập đoàn Nhật này hỏi mua lại T-Mobile US để sáp nhập với Sprint nhằm tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên, thương vụ đã phải dừng lại do sự phản đối của Ủy ban truyền thông liên bang (FCC) về vấn đề chống độc quyền.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư