Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
SoftBank thâu tóm hãng chip ARM với giá 31,4 tỷ USD
Việt Đức (Vietnam+) - 06/09/2016 07:15
 
Hồi tháng Bảy, SoftBank đã gây bất ngờ với thế giới công nghệ với một kế hoạch thâu tóm hãng thiết kế chip xử lý ARM Holdings của Anh với giá 23,4 tỷ bảng (31,4 tỷ USD), và đây là thương vụ mua bán doanh nghiệp lớn nhất từ trước tới nay với một công ty công nghệ châu Âu.

Sau chưa đầy hai tháng thông báo kế hoạch trên, SoftBank ngày 5/9 đã công bố hoàn tất giao dịch trên. Tổng giá trị thương vụ là khoảng 24 tỷ bảng (31 tỷ USD), và ARM sẽ được hủy niêm yết trên sàn chứng khoán London Stock Exchange từ ngày mai.

Thương vụ thâu tóm ARM của SoftBank là thương vụ thâu tóm mới nhất trong một loạt các vụ mua ban-sáp nhập doanh nghiệp diễn ra trong những năm gần đây của công ty Nhật Bản này, bao gồm việc mua lại Sprint với giá 20 tỷ USD, và khoản đầu tư 15 tỷ USD vào bộ phận kinh doanh ở Nhật Bản của Vodafone.

ARM nổi tiếng với những thiết kế chip và cấp giấy phép sử dụng chíp cho các công ty như Apple và Samsung, và các chip do ARM thiết kế đang chiếm phần lớn trong các sản phẩm điện toán di động và máy tính bảng đang được bán ra trên thế giới.

Chỉ riêng năm ngoái, ARM đã cung cấp ra thị trường tới 15 tỷ đơn vị chip, và khoảng một nửa trong số đó là cho các thiết bị di động.

SoftBank dự kiến ​​sẽ sử dụng thỏa thuận thâu tóm ARM để thúc đẩy kế hoạch Internet of Things (Internet vạn vật).

Ông chủ Softbank và chiến lược tấn công
Nhờ có tầm nhìn đầu tư chiến lược mà Softbank đã trở thành doanh nghiệp có giá trị lớn thứ ba tại Nhật, chỉ sau Toyota Motor và Mitsubishi UFJ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư