Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Soi tiềm lực khủng của All Nippon Airways - cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines
Anh Minh - 07/06/2016 08:57
 
All Nippon Airway (ANA) – đối tác chiến lược của Vietnam Airlines đang sở hữu tới 240 máy bay và là hãng hàng không quốc tế lớn nhất Nhật Bản về doanh thu và sản lượng vận chuyển hành khách.
All Nippon Airways được Skytrax - tổ chức uy tín chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không có trụ sở ở London bình chọn và công nhận là hãng hàng không 5 sao hồi đầu năm 2013.
All Nippon Airways được Skytrax - tổ chức uy tín chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không có trụ sở ở London bình chọn và công nhận là hãng hàng không 5 sao hồi đầu năm 2013.

Được thành lập từ năm 1952, tiền thân là Hãng hàng không Nippon Helicopter và Aeroplane, hãng đã vươn lên trở một trong các hãng hàng không tốt nhất thế giới.

All Nippon Airways cũng được Skytrax - tổ chức uy tín chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không có trụ sở ở London bình chọn và công nhận là hãng hàng không 5 sao hồi đầu năm 2013.

ANA Holdings sở hữu tới 63 công ty con và 18 chi nhánh với quy mô gần 40 nghìn nhân viên, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa và hành khách cũng như các hoạt động liên quan tới hàng không như dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ ăn uống và dịch vụ CNTT… Hiện nay, tập đoàn này còn lấn sân sang lĩnh vực thương mại và bán lẻ hàng hóa tiêu dùng.

Đặc biệt, ANA Holdings chính là công ty mẹ của All Nippon Airways (ANA) - Hãng hàng không truyền thống cung cấp dịch vụ đầy đủ và Vanilla Air - Hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản.

Được biết, ANA đang sở hữu đội máy bay lên tới 240 chiếc, khai thác tới 88 điểm đến và vận chuyển khoảng 47 triệu lượt hành khách. Đây cũng là hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản về doanh thu và sản lượng hành khách. All Nippon Airways có các chi nhánh tại châu Âu, Singapore, Bắc Mỹ và hiện diện trên hầu hết các sân bay lớn tại các quốc gia.

Ngày 28/5 vừa qua, tại Tokyo, Vietnam Airlines và ANA Holdings đã cùng nhau ký vào bản hợp đồng mua bán cổ phần. Theo đó, Tập đoàn ANA sẽ mua 8,771% cổ phần của Vietnam Airlines với giá trị 2.431 tỷ đồng (tương đương 109 triệu USD). Thương vụ với Vietnam Airlines là khoản đầu tư quan trọng nhất và cũng là số tiền đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của ANA Holdings. Sau khi hoàn tất các giao dịch vào ngày 1/7, ANA Holdings sẽ chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines và ANA Holdings sẽ triển khai hợp tác liên danh và chương trình khách hàng thường xuyên bắt đầu từ ngày 30/10. Hai bên sẽ hợp tác liên danh trên 30 đường bay nội địa tại Nhật Bản và Việt Nam cùng 10 đường bay quốc tế giữa hai quốc gia nhằm mang lại sự thuận tiện hơn nữa cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng thường xuyên của mỗi hãng có thể tích lũy dặm khi bay trên các chuyến bay hợp tác liên danh giữa hai hãng và được trả thưởng trên các chuyến bay do hai hãng vừa là hãng tham gia vừa là hãng khai thác...

Trong 5 năm tới, ANA Holdings đặt mục tiêu: 

+ Doanh thu hành khách và hàng hóa quốc tế tăng trưởng đạt 40% và doanh thu từ hoạt động hàng không giá rẻ tăng gấp 3 lần.
+ Mở rộng đội tàu bay với số lượng khoảng 300 tàu, trong đó 3/4 sẽ là những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu.
+ Duy trì doanh thu trong nước và hiệu suất sử dụng ghế ở mức hiện tại.
+ Thiết lập Vanilla Air trở thành hãng hàng không giá rẻ số một ở khu vực trung tâm Tokyo.
+ Đưa 3 tàu bay mới Airbus A380 vào khai thác trên đường bay Tokyo-Honolulu (Nhật Bản - Mỹ).
+ Đạt mức lợi nhuận 200 tỷ yên trong năm 2020.

Ông Phạm Ngọc Minh và ông Dương Trí Thành được bổ nhiệm làm Chủ tịch và Tổng Giám đốc Vietnam Airlines
Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), h​ai vị trí lãnh đạo cấp cao là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư