Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sớm xây dựng sàn chứng khoán chuyên biệt tạo vốn cho khởi nghiệp
Như Chính - 08/06/2016 20:33
 
Đó là đề xuất của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại Hội thảo phát triển thị trường vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ngày 7/6, tại Hội thảo phát triển thị trường vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các cơ quan phối hợp với TPHCM sớm xây dựng một sàn chứng khoán chuyên biệt dành cho khởi nghiệp.

Tại Hội thảo, Phó Thủ tướng đánh giá cao các cơ quan đã lựa chọn chủ đề thiết thực là vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp để bàn bạc, thảo luận nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn các ý kiến ở trong nước và phía Hàn Quốc bày tỏ kinh nghiệm trong tổ chức và huy động các nguồn vốn cho khởi nghiệp với các quỹ đầu tư mạo hiểm, sàn giao dịch chứng khoán chuyên biệt dành cho các dự án và doanh nghiệp khởi nghiệp. Trên cơ sở đó, các cơ quan liên quan và Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM sớm xây dựng sàn chứng khoán chuyên biệt cho khởi nghiệp.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng cũng gợi ý cho các chuyên gia tài chính thảo luận về việc xây dựng Quỹ đầu tư mạo hiểm của Chính phủ để hỗ trợ khởi nghiệp và bày tỏ hy vọng hội thảo sẽ đưa ra những khuyến nghị cụ thể giúp Chính phủ để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong xã hội, đạt được mục tiêu của Việt Nam tới năm 2020 ít nhất có 1 triệu doanh nghiệp hoạt động.

Lễ vinh danh 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp tiêu biểu 2016
Lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2016 đã diễn ra trang trọng tại Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư