Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sơn mài HANOIA đáp thị trường TP.HCM
Hoàng Minh - 03/07/2017 17:21
 
Gian hàng đầu tiên tại TP.HCM của nhà chế tác sơn mài cao cấp Hanoia vừa chính thức mở cửa hôm nay, ngày 3/7, tại Ao Dai House trên đường Đồng Khởi, quận 1.

Hanoia là thương hiệu tác sơn mài hạng sang thuần Việt đầu tiên của Việt Nam, ra đời năm 1997 tại Bình Dương, nơi có truyền thống về sơn mài lâu đời.

Hanoia khởi sự từ một nhóm các nhà thiết kế đến từ châu Âu “phải lòng” những sắc màu, chất liệu và hoa văn mang đậm bóng hình quá khứ và bản sắc Việt Nam. Họ đã cùng các nghệ nhân có tay nghề cao, tìm cơ hội hồi sinh cho nghề sơn mài có nguy cơ bị mai một, nhằm tạo ra trải nghiệm mới, với chuẩn mực kỹ thuật và thẩm mỹ khắt khe nhất cho một nghề thủ công danh tiếng của Việt Nam.

Có hai xưởng sơn mài đặt tại hai đầu Nam - Bắc, cùng 300 thợ thủ công lành nghề hầu hết đến từ các thủ phủ sơn mài Việt Nam và đội ngũ thiết kế tài hoa dến từ châu Âu, Hanoia với triết lý phát triển dựa trên sự cách tân không ngừng của chất liệu, hiệu ứng, hình khối và sắc màu, liên tiếp cho ra đời các dòng sản phẩm mới độc đáo và phong phú.

Các sản phẩm sơn mài tinh tế của Hanoia bao gồm những bộ sưu tập đồ trang trí nội thất sang trọng và lịch lãm, những bộ sưu tập nữ trang tinh tế và thanh nhã, là kết quả của cảm hứng đương đại và tinh hoa thủ công Việt.


Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư