Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sông Hàn lung linh muôn sắc hoa
Duy Hữu - 10/02/2015 13:00
 
Tối 9/2, thành phố Đà Nẵng đã khai mạc  đường hoa xuân năm 2015 với chủ đề "Đà Nẵng - Rực sỡ sắc xuân" ven sông Hàn cho người dân và du khách đến thưởng ngoạn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
TP.HCM: Đường Hàm Nghi làm đường hoa Tết Ất Mùi
TP. Cà Mau khai trương chợ hoa Tết từ 3/2
Hình ảnh con dê được trang trí tại đường hoa

Đây là đường hoa được trang trí theo chủ trương xã hội hóa của thành phố, tổng giá trị gần 5 tỷ đồng được chính quyền Đà Nẵng huy động từ người dân và các doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức, thiết kế của đường hoa xuân năm nay dựa trên ý tưởng một không gian gần gũi và thân thuộc với cuộc sống, vừa có biểu tượng Tết, vừa có không gian hiện đại, thể hiện dòng chảy từ quá khứ đến hiện tại và tiếp nối đến tương lai.

Với gần 20.000 giỏ hoa gồm hơn 40 loài hoa các loại như: cúc mâm xôi, dạ yến thảo, duyên cúc… vườn hoa xuân được thiết kế gồm 6 tiểu cảnh. Trong đó, có những phối cảnh như “Đại cảnh linh vật”, với hình ảnh gia đình Dê – linh vật năm Ất Mùi được thể hiện tỉ mỉ dưới dạng mảnh ghép gấp khúc đa chiều và tạo dáng ở nhiều tư thế khác nhau. Các tiểu cảnh “Làng quê”, “Khung tranh”, “Cầu vồng khoe sắc”, “Vườn hoa khoe sắc”…

Hàng nghìn chậu hoa được kết hợp hài hòa với ánh sáng đèn điện phía bờ tây sông Hàn (đuôi cầu Rồng). Nơi đây cũng sẽ là sân khấu trình diễn âm nhạc trong đêm giao thừa.

Các tiểu cảnh trong đường hoa xuân

Phía bờ đông sông Hàn, điểm nhấn là bản đồ Việt Nam xếp bằng hoa trên diện tích 300 m2 được thể hiện cùng hai quần đảo chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa.

Trưng bày sẽ kéo dài đến hết ngày 24/2 (mùng 6 Tết). Người dân sẽ cảm nhận được sự thân thuộc của hương vị Tết cổ truyền qua chiếc bánh chưng xanh, câu đối đỏ và hoa mai vàng được bày trí trong mái nhà tranh bình dị mang hồn quê Việt, cùng với đó là hình ảnh gia đình đoàn viên được gửi gắm qua những khung tranh sặc sỡ.  

Thưởng lãm chợ hoa Tết giữa lòng phố cổ

Mỗi năm một lần bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp, chợ hoa Hàng Lược - khu chợ hoa cổ nhất Hà Nội - lại tấp nập đón người dân cùng du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Tận mắt xem chậu mai vàng 99 năm, giá nửa tỷ đồng

Tại chợ hoa xuân ở bến Ninh Kiều (TP Cần Thơ), một chậu mai khá "khủng" đã thu hút rất đông người dân đến xem.  Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ khai mạc vào 24/1/2014 Người Việt đi chợ Tết ở Bankstown, Sydney

Metro khai trương chợ Tết trên toàn quốc

(Baodautu.vn) Phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Công ty Metro vừa khai trương chợ Tết tại 19 trung tâm Metro Cash & Carry trên cả nước, kéo dài đến 12 giờ trưa ngày 30/1/2014 (ngày 30 Tết).  

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư