Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
SOVICO lên kế hoạch đầu tư hai dự án tại Phú Yên
Hà Minh - 11/07/2018 16:30
 
Sau khi đề xuất nâng cấp, mở rộng sân bay Tuy Hòa với số vốn khoảng 4 nghìn tỉ đồng, Tập đoàn SOVICO lại vừa báo cáo lãnh đạo tỉnh Phú Yên về dự định đầu tư hai dự án, trong đó một dự án liên quan đến Bất động sản nghỉ dưỡng và một dự án Bất động sản liên quan đến đất ở và đô thị.

Ông Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên vừa chủ trì cuộc họp với Công ty CP SOVICO (TP Hồ Chí Minh) về việc đơn vị này đề xuất đầu tư dự án Ariyana Beach Complex Phú Yên và dự án Khu tri thức - Đô thị Nam Phú Yên.

 

Sân bay Tuy Hòa, một trong những dự án mà SOVICO đang hướng đến đầu tư
Sân bay Tuy Hòa, một trong những dự án mà SOVICO đang hướng đến đầu tư. Ảnh: Hà Minh

Theo đó, hai Dự án bao gồm dự án Ariyana Beach Complex Phú Yên đầu tư trên diện tích hơn 13,6ha tại phường 7 (TP Tuy Hòa). Với dự án này, nhà đầu tư sẽ quy hoạch, đầu tư và triển khai các khu nhà cao tầng, thương mại dọc đường Lê Duẩn. Giữa khu đất là các khu biệt thự compound cao cấp. Dọc đường Độc Lập là các dãy shophouse tạo thành dịch vụ phố mua sắm. Tiếp nối bờ biển là khu dịch vụ vui chơi, giải trí với các dịch vụ như bãi tắm, chèo thuyền kayak, thể thao bãi biển, bóng chuyền, lướt ván, dù bay… kết hợp các dịch vụ ăn uống, giải khát cao cấp.

Dự án thứ 2 là dự án Khu tri thức - Đô thị Nam Phú Yên được đầu tư trên diện tích hơn 58,4ha thuộc Khu đô thị Nam TP Tuy Hòa, với khu chung cư cao 30 tầng, 3 khu biệt thự đơn lập, 8 khu nhà ở liền kề kết hợp thương mại, 4 khu nhà liền kề có sân vườn.

Ngoài ra, trong khu còn đầu tư các công trình thương mại, câu lạc bộ đa năng, công viên và quảng trường trung tâm, hệ thống cây xanh và một khu giáo dục. Trong khuôn khổ dự án, nhà đầu tư còn xây dựng Học viện Hàng không VietJet đáp ứng nhu cầu đào tạo tại chỗ cho phi công, tiếp viên, nhân viên điều hành bay, kỹ thuật… Nhà đầu tư cam kết sẽ khởi công 2 dự án này trong quý I/2019 nếu được tỉnh Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư.

Ghi nhận thiện chí của nhà đầu tư, ông Nguyễn Chí Hiến hoan nghênh nhà đầu tư đã tìm hiểu và đề xuất ý tưởng đầu tư 2 dự án tại Phú Yên. Tuy nhiên, 2 dự án này đều là dự án thiên về đầu tư bất động sản và chưa có ý tưởng đặc sắc, chưa tạo được sự khác biệt để tạo ra sản phẩm du lịch đủ sức cạnh tranh với các địa phương khác.

Vì vậy, ông Nguyễn Chí Hiến đã đề nghị nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa để các dự án đạt được những yêu cầu của tỉnh; giao Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Xây dựng hỗ trợ, tạo thuận lợi để nhà đầu tư hoàn thiện ý tưởng đầu tư các dự án này.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Phú Yên nên ưu tiên huy động vốn phát triển Vịnh Xuân Đài
Trước tình hình nguồn vốnChương trình mục tiêu phát triển hạ tầng du lịch 2016-2020 hạn hẹp, Bộ VH-TT-DL đã đề nghị tỉnh Phú Yên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư