Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Srmartphone Xiaomi bị cấm tại Ấn Độ
Hải Đăng - 14/12/2014 13:56
 
Một tòa án tại Ấn Độ đã ra phán quyết cấm nhập khẩu và bán các sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) Xiaomi tại nước này vì vi phạm bản quyền sáng chế.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
CEO Xiaomi dọa sớm cho Apple, Samsung 'hít khói'
Xiaomi bác tin đồn về số vốn đầu cơ 40 tỷ USD
Smartphone bị buộc tội “gián điệp” bán nhiều ở Việt Nam
Xiaomi vượt mặt Apple về tốc độ bán smartphone
Smartphone Xiaomi Redmi Note 4G

Phán quyết đưa ra sau vụ kiện của Ericsson Ấn Độ chống lại hãng công nghệ Trung Quốc về việc Xiaomi vi phạm những bản quyền sáng chế thuộc sở hữu của Ericsson.

Theo lệnh tòa án, Xiaomi sẽ không được nhập khẩu và bán các sản phẩm smartphone của mình tại thị trường Ấn Độ.

Tòa án sẽ yêu cầu cơ quan Hải quan Ấn Độ ngăn chặn việc nhập khẩu smartphone Xiaomi và cử đại diện của tòa đến các văn phòng của Xiaomi tại Ấn Độ để đảm bảo việc thực thi phán quyết trên.

Hiện chưa rõ liệu lệnh cấm này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các sản phẩm của Xiaomi hay chỉ những thiết bị smartphone đã được xác định vi phạm bản quyền sáng chế.

Đây là cú đánh mạnh vào tham vọng của hãng công nghệ Trung Quốc vì Ấn Độ là thị trường hết sức quan trọng của Xiaomi trong bối cảnh hãng này đang phấn đấu để vượt qua Apple và Samsung trong vòng 5-10 năm tới với việc trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới sau khi đã cho LG, Sony, Lenovo, HTC... 'hít khói'.

Được biết, trong năm 2014, hơn 60 triệu người đã mua thiết bị Xiaomi và con số này dự kiến sẽ tăng lên 100 triệu vào năm 2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư