Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ssangyong có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam
Thanh Hương - 27/08/2016 06:22
 
Ssangyong AutoK Việt Nam đã chính thức trở thành nhà phân phối thương hiệu xe du lịch Ssangyong tại Việt Nam kể từ tháng 8/2016.

Thông qua nhà nhập khẩu là công ty BN Network Co., Ltd có trụ sở tại Hàn Quốc, thương hiệu AutoK được chỉ định là nơi phân phối và bảo hành, bảo dưỡng các mẫu xe Ssangyong chính hãng với lễ trao

AutoK thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu ôtô Hà Nội được thành lập từ năm 2013. Đây cũng là nhà cung cấp xe đến từ Hàn Quốc ra thị trường miền Bắc có số lượng lớn. Trong năm 2015, với 3 showroom trưng bày, AutoK đã bán được 800 chiếc xe, mục tiêu trong năm 2016 là sẽ bán được trên 1.000 chiếc và hiện đã đạt được trên 50% kế hoạch. Mẫu xe SsangYong Tivoli là lựa chọn kinh doanh đầu tiên của AutoK sau khi trở thành nhà phân phối chính thức với giá bán 630 triệu đồng.

Tivoli là mẫu xe hoàn toàn mới của Ssangyong, đã trình làng dưới dạng concept có tên X100 tại Paris Motor Show 2014 và bán tại thị trường nội địa Hàn Quốc trong tháng 1/2015. Với thiết kế hiện đại, cập nhật xu hướng thời trang mới từ giới trẻ cùng những công nghệ tiện ích nhất trang bị trên xe, Tivoli ngay lập tức đón nhận với một số giải thưởng gặt hái được như Xe an toàn của năm 2015 do Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc trao tặng; Xe gia đình của năm 2016 do VAB - Hiệp hội ô tô lớn nhất tại Bỉ bình chọn; lọt vào top 19 xe được bình chọn giải Xe của năm bên lề triển lãm New York Auto Show 2016.

Tivoli mang thiết kế mới thoát hẳn kiểu dáng quen thuộc của những mẫu Ssangyong trước nay, xe sử dụng đường nét cứng cáp, dứt khoát đầy nét cơ bắp. Cách vuốt thẳng tưng từ đỉnh kính chắn gió xuống đuôi xe cho thấy một phong cách khỏe khoắn và ít thấy ở các mẫu SUV cỡ nhỏ trước đây. Mặt trước xe thanh thoát và đầy khiêu khích với những chi tiết gây điểm nhấn như khe tản nhiệt nhỏ, đèn pha bóng thấu kính và đèn sương mù lớn và góc cạnh. Ở phía sau, cụm đèn hậu tạo dáng hình chữ L, cản sau có gờ tạo vẻ khoẻ khoắn, đặc biệt khi nhìn chéo.

Ssangyong Tivoli trang bị nội thất bọc nỉ với những đường khâu lộ thiên và mặt ghế có vân tạo cảm giác thoải mái và thể thao. Một màn hình thông tin giải trí cỡ 7 inch trên bệ trung tâm tương thích với điện thoại thông minh (smartphone), camera lùi, và kết nối MP3… Màn hình nhỏ trên bảng tap-lô hiển thị màu sắc thời trang, cung cấp toàn bộ các thông tin về tình trạng hoạt động của xe, trong đó đáng chú ý có cảnh báo va chạm và tình trạng hướng quay vô-lăng.

Vô-lăng trên Tivoli khá thân thiện với thiết kế dạng chữ D, giúp phần đáy giảm khoảng cách với đùi người lái, dễ dàng di chuyển ra vào xe. Trên chấu vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm tiện ích như chỉnh volume, đàm thoại không dây…, và đặc biệt là chức năng chỉnh tay ga hành trình (cruise control), giúp người lái nhàn nhã khi di chuyển trên cao tốc. Tính năng cruise control vẫn thường thấy trên các dòng xe cỡ lớn hoặc hạng sang, do đó khi áp dụng trên SsangYong Tivoli đã giúp mẫu xe này nâng tầm hơn so với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Cốp sau của Ssangyong Tivoli có thể tích 423 lít khi chưa gập hàng ghế thứ 2, giúp để được tối đa 3 bộ đánh golf. Đồng thời ở vị trí này còn có thêm một ổ cắm điện 12V, giúp tiện lợi cho việc cắm máy bơm hơi hoặc máy hút bụi mini.

Ssangyong Tivoli do AutoK cung cấp hiện chỉ có một trang bị động cơ duy nhất là bản chạy xăng e-XGi160, 4 xy-lanh, dung tích 1.6L, cho công suất cực đại 126 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 157 Nm, kết hợp hộp số tự động Aisin 6 cấp. Đáng chú ý, trang bị sẵn có trên xe là nút bấm điều chỉnh 3 chế độ lái (Normal, Comford và Sport) kết hợp 3 chế độ vận hành (ECO, Power, Winter) tác động trực tiếp vào động cơ, giúp chiếc xe vận hành phù hợp với nhu cầu người lái. Xe có sẵn chế độ sang số tay (M) với lẫy đẩy số nằm ngay gần tay nắm, dễ dàng chuyển số tay chỉ bằng ngón cái.

Theo kế hoạch trong năm 2016, SsangYong AutoK Việt Nam sẽ cải thiện, tăng thêm một số phiên bản khác của mẫu xe Tivoli nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và sẽ đưa thêm về Việt Nam nhiều mẫu xe danh tiếng khác của SsangYong để mở rộng thị phần

Xe Hàn Quốc dẫn đầu số lượng nhập khẩu vào Việt Nam
Lượng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc vào Việt Nam vẫn duy trì vị trí dẫn đầu, trong đó, nhiều nhất là Kia Morning. Tổng lượng nhập khẩu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư