Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Starbucks khai trương cửa hàng thứ 4 tại TP.HCM
Anh Hoa - 19/03/2014 22:26
 
Bành trướng nhanh tại TP.HCM nhưng để phát triển bùng nổ trên toàn thị trường Việt Nam, Starbucks sẽ gặp phải một thách thức lớn. Linh hoạt như cà phê Việt PhinDeli nhắm đến phong cách cà phê phin

Ngày 21/3 tới, Starbucks khai trương cửa hàng thứ 4 tại góc đường Hai Bà Trưng và Đông Du, Quận 1. Trao đổi với báo chí, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam cho hay, “Việt Nam là một trong những thị trường năng động và tiềm năng nhất thế giới. Chúng tôi tự hào khai trương cửa hàng thứ tư tại TP.HCM và là cửa hàng mới đầu tiên trong năm 2014”.

Thương hiệu Starbucks đã được xây dựng bằng việc mang đến những trải nghiệm cà phê tinh tế tại các cửa hàng trên toàn cầu. Theo bà Patricia Marques, Starbucks sử dụng hạt cà phê arabica với chất lượng tốt nhất để mang đến những sản phẩm làm hài lòng mọi khách hàng. Đặc biệt, với mỗi cửa hàng mới, Starbucks luôn trân trọng văn hóa địa phương và nghệ thuật cà phê của vùng.

Starbucks khai trương cửa hàng thứ 4 tại TP.HCM
Việc xuất hiện cửa hàng thứ tư tại TP.HCM, trong khi tại Hà Nội chưa có cửa hàng nào không khỏi khiến Starbucks nóng lòng

Việc xuất hiện cửa hàng thứ 4 tại TP.HCM, trong khi tại Hà Nội chưa có cái nào không khỏi khiến Starbucks nóng lòng muốn lấn sân.

Cần phải nhắc lại là, tại Việt Nam, thương hiệu này nhắm đến đối tượng khách hàng nước ngoài, cũng như những khách trẻ trong nước tìm kiếm những trải nghiệm mới về thưởng thức cà phê.

Trong đó, TP.HCM là thị trường rất đa dạng, dễ dung nạp mọi sự khác biệt về văn hóa, nguồn gốc.

Tuy nhiên, để phát triển bùng nổ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, Starbucks sẽ gặp phải một thách thức lớn là người dân Việt Nam có văn hóa cà phê khác biệt. Trong đó thị trường "truyền thống" cứng nhắc như Hà Nội không phải dễ thâm nhập.

Tuy nhiên, trong một lần trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, về thách thức khi tìm kiếm mặt bằng để mở rộng mạng lưới của Starbucks tại Việt Nam, bà Patricia Marques cho hay: “Việc tìm kiếm một vị trí tốt là thách thức đối với nhiều doanh nghiệp, không chỉ riêng chúng tôi. Nhưng chúng tôi tiếp tục tự tin trong khả năng của chúng tôi để xây dựng và phát triển thương hiệu Starbucks ở Việt Nam”.

Cùng với việc khai trương cửa hàng thứ 4 tại TP.HCM, Starbucks cũng đang nỗ lực chuẩn bị mọi khâu cuối cùng để tiến quân ra thị trường Hà Nội, dự kiến sẽ khai trương trong quý II/2014.

Nhân dịp khai trương cửa hàng thứ tư, Starbucks có nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Cụ thể:

- Chương trình Soft Opening: Thời gian diễn ra chương trình: Thứ Năm, 20/3/2014 (một ngày trước khi khai trương chính thức)

Trong ngày này, với mỗi hóa đơn tại cửa hàng Starbucks thứ tư, khách hàng sẽ nhận được quà tặng là một gói cà phê nhỏ để thưởng thức tại nhà.

- Ưu đãi trong ngày khai trương: Thời gian diễn ra chương trình: Thứ Sáu 21/3/2014

Trong ngày này, với mỗi hóa đơn tại cửa hàng Starbucks thứ tư, khách hàng sẽ nhận được quà tặng là một coupon mua 1 tặng 1.

Starbucks cố gắng lấy lòng khách hàng Việt
Công ty cà phê Starbucks vừa khai trương cửa hàng thứ 3, nằm trong khuôn viên Khách sạn Rex (quận 1, TP.HCM). Theo bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư