Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Start-up về bệnh ung thư do Microsoft và Amazon hậu thuẫn muốn huy động 1 tỷ USD
Lan Chi - 19/04/2018 17:17
 
Grail Inc., start-up về phát hiện bệnh ung thư, do hai người giàu nhất thế giới hậu thuẫn, đang tìm nguồn để huy động khoảng 1 tỷ USD nhằm đẩy nhanh thực hiện kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hồng Kông.
ông Jeff Bezos - người sáng lập của Amazon.com
Ông Jeff Bezos - người sáng lập của Amazon.com

Grail Inc. có sự tham gia của ông Bill Gates - người đồng sáng lập Microsoft Corp. và quỹ mạo hiểm của ông Jeff Bezos - người sáng lập của Amazon.com Inc. Công ty này đang làm việc với các cố vấn về vòng huy động vốn mới.

Theo một nguồn tin thân cận với Grail, công ty này đang có kế hoạch IPO tại Hồng Kông trong năm nay.

Năm ngoái, start-up này đã huy động được hơn 900 triệu USD ngay trong vòng đầu - mức huy động vốn cao nhất trong ngành công nghệ sinh học.

Việc huy động vốn năm nay được kỳ vọng có nhiều thuận lợi, bởi công ty này được sự ủng hộ của nhiều công ty lớn, như Bristol-Myers Squibb Co., Celgene Corp., Johnson & Johnson Innovation and Merck & Co., Tencent Holdings Ltd., (công ty Internet lớn nhất của Trung Quốc)...

Mục tiêu của Grail là tạo thiết bị quét chẩn đoán sớm bệnh ung thư. Theo đó, thiết bị này có thể chẩn đoán ở giai đoạn rất sớm, thậm chí khi chưa có triệu chứng mắc bệnh.

Trong thông báo gần đây, Grail cho biết, sản phẩm đầu tiên của dòng thiết bị này sẽ được đưa ra thị trường trong năm nay.

Trung Quốc có start-up về trí tuệ nhân tạo lớn nhất hành tinh
SenseTime Group Ltd. (Trung Quốc) vừa huy động được 600 triệu USD từ Alibaba Group Holding Ltd., nâng tổng giá trị lên hơn 3 tỷ USD, trở thành start-up về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư