Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Start-up Việt Nam "trình diễn" trước cộng đồng start-up Châu Á
Tú Ân - 05/07/2016 09:04
 
Ngày 20/07 tới, IDEAS Show APEC 2016 - Hội thảo quy mô lớn về công nghệ dành riêng cho các start-up khu vực Châu Á Thái Bình Dương do Diễn đàn Kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) cố vấn, sẽ khai mạc tại Đài Loan. Việt Nam vinh dự có 2 đại diện cộng đồng Start-up được mời tham dự sự kiện này.

IDEAS SHOW 2016 sẽ có chủ đề “Thương mại điện tử qua mạng xã hội”. Sự kiện tập trung dành đất cho các start-up hoạt động trong lĩnh vực Social, Ad Tech, IoT, Retail Tech và FinTech thể hiện. Bên cạnh đó, các startup sẽ có cơ hội chia sẻ và thảo luận cởi mở với các chuyên gia, học giả quốc tế về các vấn đề thương mại điện tử trên mạng xã hội cũng như đưa ra các giải pháp giúp thúc đẩy hợp tác thương mại điện tử giữa các nền kinh tế thành viên APEC.

Hội thảo trong nhiều năm qua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Philippines, Peru, Nga,... và sự quan tâm từ rất nhiều “đại gia” công nghệ và các quỹ đầu tư tên tuổi như Microsoft, Gandi.net, KPMG, B Dash Ventures, Plug and Play…

IDEAS SHOW đã trải qua 8 năm hoạt động và giúp tìm ra hơn 168 dự án khởi nghiệp tiềm năng trong cộng đồng khởi nghiệp quốc tế như Whoscall, Amorize Technologies… Hội thảo này cũng là cầu nối cho 4 thương vụ sát nhập, mua lại với giá trị lên tới gần 200 triệu USD.

Đặc biệt, theo thông tin chính thức từ phía ban tổ chức, năm nay, lần đầu tiên hội thảo uy tín này mời đại diện đến từ Việt Nam là Admatic - đơn vị cung cấp các giải pháp tối ưu quảng cáo trên Facebook và Google, và Mywork – một trong 10 cổng tìm kiếm việc làm trực tuyến uy tín nhất Việt Nam.

Trong đó, ông Trần Minh Tú, CEO của Admatic, với tư cách là khách mời danh dự, sẽ chia sẻ và nói chuyện cùng với các diễn giả nổi tiếng khác trong giới công nghệ Châu Á.

fanpage trên Facebook
Ông Trần Minh Tú, CEO của Admatic được mời tham gia IDEAS Show APEC 2016.

Bên cạnh những bàn luận chuyên môn xoay quay chủ đề chính, ông Tú cho biết sẽ tận dụng cơ hội này để chia sẻ về thị trường khởi nghiệp đầy tiềm năng tại Việt Nam.  

"Phong trào khởi nghiệp của Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ với sự hỗ trợ của chính phủ. Rất nhiều người Việt Nam đã tạo ra những sản phẩm có tầm ảnh hưởng thế giới như Flappy Bird, GotIT hay Misfit… Tuy nhiên, chưa có nhiều nhà đầu tư quốc tế biết đến thị trường này và số lượng dự án khởi nghiệp nhận được đầu tư vẫn chưa tương xứng với tiềm năng thực sự của nó”, ông Tú cho biết.

Bên cạnh đó, ông Tú cũng chia sẻ thêm: “IDEAS SHOW vốn được xem là kênh kết nối hiệu quả giữa cộng đồng khởi nghiệp từ các quốc gia trong APEC tới nhà đầu tư. Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để giao lưu với các nhà đầu tư quốc tế, giới thiệu cho họ về môi trường cũng như cộng đồng khởi nghiệp trong nước, từ đó củng cố niềm tin của giới đầu tư vào Việt Nam”.

Admatic là một trong những start-up Việt mới thành lập từ năm 2015 nhưng đã nhanh chóng dành được một số thành công ấn tượng. Gần đây nhất, Admatic cho ra mắt Adcoffee, một công cụ vận hành quảng cáo online tự động trên Facebook và Google.

Chỉ trong vòng 1 tháng kể từ ngày ra mắt, Adcoffee đã có đến hơn 3.000 khách hàng đăng ký, hỗ trợ chạy thành công hơn 50.000 chiến dịch quảng cáo với chi phí tối ưu vượt trội.

VSVA Summer 2015 Demo Day: Kết nối startup Việt với nhà đầu tư thiên thần
Nằm trong chuỗi chương trình năm 2016 của Vietnam Silicon Valley (VSV) nhằm hỗ trợ và kết nối cộng đồng Nhà đầu tư thiên thần và startup tại Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư