Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Start-up Việt này sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn NASDAQ
Hữu Tuấn - 30/05/2017 10:00
 
VNG vừa phát đi thông báo cho biết, start-up Việt Nam này dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu lên NASDAQ - sàn chứng khoán lớn hàng đầu thế giới.

Hiện VNG đang xúc tiến để quá trình IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) tại Mỹ diễn ra nhanh nhất có thể.

Kế hoạch của VNG được hiện thực hóa bằng việc ký thỏa thuận thúc đẩy quá trình IPO giữa VNG và NASDAQ vào chiều 29/5/2017 (giờ New York, Hoa Kỳ) nhân chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Giới phân tích đánh giá, nếu thành công, đây sẽ là công ty Việt Nam đầu tiên IPO tại Hoa Kỳ, đánh dấu bước tiến đầu tiên tiến vào Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của Chính phủ.

Được biết, NASDAQ cũng chính nơi Apple, Microsoft, Google, Facebook, Ebay.., và rất nhiều công ty công nghệ khác hiện đang niêm yết cổ phiếu của mình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký kết giữa đại diện của VNG và NASDAQ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành chứng kiến lễ ký kết giữa đại diện của VNG và NASDAQ

Đánh giá về sự kiện này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng đánh dấu sự thành công trong quá trình phát triển của một start up công nghệ thành công ở Việt Nam như VNG.

Bày tỏ tin tưởng vào việc liên kết hợp tác giữa NASDAQ và VNG, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam ủng hộ và mong muốn kết quả hợp tác này sẽ đem lại thành công cho hai bên, đồng thời góp phần thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Từ đầu năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu xây dựng kế hoạch và các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai phù hợp với xu thế phát triển của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Xây dựng chiến lược chuyển đổi số, nền quản trị thông minh, ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ số, nông nghiệp thông minh, du lịch thông minh, đô thị thông minh. Rà soát, lựa chọn phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm cạnh tranh chiến lược của quốc gia bám sát các công nghệ sản xuất mới, tích hợp những công nghệ mới để tập trung đầu tư phát triển.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, các doanh nghiệp Việt Nam cần phát triển những giải pháp theo đúng nhu cầu của thời đại để không bỏ lỡ chuyến tàu Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

VNG cho biết, công ty lựa chọn đưa cổ phiếu lên niêm yết tại NASDAQ nhằm khẳng định doanh nghiệp Việt Nam phải đi cùng Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ông McCooey, Phó chủ tịch NASDAQ cho biết hết sức ấn tượng với sự tăng trưởng của start-up VNG, một trong những lý do NASDAQ quyết định ký thoả thuận về việc IPO tại sàn chứng khoán quan trọng bậc nhất toàn cầu.

Chia sẻ về quyết định này, ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG thừa nhận việc IPO tại Mỹ là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, VNG hi vọng chính thách thức này sẽ tạo động lực cho những chuyển biến bước ngoặt về tư duy, tổ chức, con người nội tại để công ty có thể tiến nhanh hơn vào thị trường toàn cầu và sẵn sàng cho làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0.

Thành lập năm 2004, với 5 thành viên, đến thời điểm hiện tại, số nhân viên của VNG đã lên đến 2.000 người. Nhiều sản phẩm của start-up này đã thu hút hàng triệu người dùng như Zalo, Zing, trong đó Zalo là sản phẩm ấn tượng nhất của VNG với 70 triệu người dùng.

Thế Giới Di Động, VNG mất hạng tại Best Cup 2016
Tạp chí Thế giới Vi tính (thuộc Sở KHCN TP.HCM) vừa công bố kết quả của chương trình bình chọn giải Sản phẩm Công nghệ thông tin –...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư