Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Startup BackBone kiếm được 30.000 USD vốn từ cộng đồng
Thu Trang - 13/04/2016 09:08
 
Khoa Phan, 26 tuổi, người Mỹ gốc Việt là người chiến thắng tại Cuộc thi Ý tưởng kinh doanh dành cho người Việt trẻ trên khắp thế giới VietChallenge 2016.

Với sản phẩm BackBone - ý tưởng phát minh thiết bị hỗ trợ tư thế cho mọi lứa tuổi, Khoa đã thuyết phục được hội đồng giám khảo khó tính.

Hơn thế, chỉ sau 1 giờ đồng hồ xuất hiện trên trang huy động vốn cộng đồng Kickstarter, BackBone của Khoa đã thu được 6.000 USD. Sau 28 ngày, số tiền đã lên tới 30.000 USD.

Với thiết kế khá đơn giản, BackBone chỉ gồm hai chiếc quai màu đen đeo qua vai có kết nối với ứng dụng theo dõi trên điện thoại, giúp người dùng điều chỉnh tư thế ngồi sao cho đúng nhất. Nhưng đây lại chính là sản phẩm không thể thiếu trong xu thế con người ngày càng ngồi nhiều ở môi trường làm việc, nhu cầu về các thiết bị hỗ trợ cột sống và tư thế được ưa chuộng khá nhiều.

Hiếm ai biết được câu chuyện đằng sau thành công của thanh niên này. Từ việc phải thường xuyên ngồi hàng giờ liền trước máy tính, anh chàng chỉ học hết cấp 3 Khoa Phan phát minh ra thiết bị hỗ trợ cột sống và biến nó thành sản phẩm kinh doanh.

Khoa bật mí, anh nảy sinh ý tưởng kinh doanh thiết bị hỗ trợ cột sống BackBone từ niềm say mê lập trình. Khoa thường xuyên ngồi từ 10 đến hơn 12 giờ mỗi ngày trước máy tính và bị đau khắp cổ, lưng. Sau khi sử dụng thử một sản phẩm để sửa tư thế ngồi nhưng không có tác dụng, Khoa nghĩ rằng mình có thể làm ra sản phẩm tốt hơn và Back bone ra đời.

Với số tiền thưởng 10.000 USD sau khi chiến thắng tại cuộc thi, Khoa Phan cho biết ý định tham vấn với các nhà thiết kế để cải thiện yếu tố hình thức và chất liệu cho sản phẩm.

Chia sẻ về bí quyết thành công, Khoa nói, anh thành công không nhờ trí thông minh mà là sự nỗ lực. “Hãy chứng minh rằng ý tưởng của bạn đáng để thực hiện, không chỉ cho bản thân, mà cho những người khác nữa”, Khoa nói.

Một startup Việt được Google mời thuyết trình tại hội nghị toàn cầu
Wonav, một công ty phát triển bản đồ tại Việt Nam vừa nhận được lời mời tham dự hội nghị toàn cầu của Google Street View, đồng thời được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư