-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
Doanh nhân Stephanie Tilenius |
Stephanie Tilenius - cựu Phó chủ tịch Google và là nhà sáng lập Vida, ứng dụng kết nối người dùng 24/7 với chuyên gia sức khỏe, từng nói: "Tôi đã học được rằng, là một doanh nhân, kỹ năng quan trọng nhất chính là có thể vừa lạc quan và bi quan cùng một lúc. Khó khăn nhất chính là vấn đề kiểm soát tâm lý của mình".
Tilenius nói rằng bà đã phải cùng một lúc, vừa không ngừng lạc quan về những mục tiêu dài hạn cho công ty, vừa nghiêm túc nhìn nhận lại những thiếu sót trong quá trình vận hành.
"Bạn đã có kế hoạch 10 năm và biết mình muốn đi đến đâu. Đó là lý do bạn quyết định khởi nghiệp", Tilenius nói, "Nhưng bạn cũng cần có sự bi quan nhất định rằng những việc bạn đang làm có thể sẽ chẳng thành công để luôn tỉnh táo, giải quyết những sai lầm ngay lập tức và giữ cho startup sống sót".
"Xoay sở trong trò chơi đan xen giữa bi quan và lạc quan này và giữ mình cân bằng trong mọi hoàn cảnh thật sự là rất khó khăn", Tilenius thừa nhận.
Kamakshi Sivaramakrishnan - Nhà sáng lập Drawbridge |
"Đây là trò chơi quản lý rủi ro không ngừng nghỉ", theo Kamakshi Sivaramakrishnan - một nhà khoa học dữ liệu từng làm việc cho mảng quảng cáo di động của Google. Năm 2010, Kamakshi rời Google và lập nên Drawbridge - công ty quan sát hành vi của người dùng trên các thiết bị có truy cập internet, cung cấp dữ liệu cho nhà tiếp thị để gửi những mẫu quảng cáo đến di động của người dùng, tăng cường hiện diện và thúc đẩy mua hàng.
Drawbridge nổi tiếng vì sự theo chân người dùng một cách thông minh, không cần đến dữ liệu cookie vốn đã cũ kỹ, không còn hiệu quả khiến nhiều nhà quảng cáo phung phí tiền bạc nhưng không mang lại doanh số. Số tiền đầu tư Drawbridge lên đến 45,5 triệu USD và tiếp cận đến 1,3 tỷ người dùng với 3,3 tỷ thiết bị trên toàn cầu.
Sivaramakrishnan ví von: "Khoảng cách giữa đỉnh cao và vực thẳm đôi khi chỉ là khoảnh khắc"."Bạn phải thực sự cảm thấy thoải mái với cả những điều không như ý. Đó là một kỹ năng mà bạn phải tôi luyện cho chính mình", bà nhấn mạnh.
-
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/4/2024 -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam