Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Startup Yosuke Masuko và mục tiêu đem Pizza tiêu chuẩn Nhật đến vạn người Việt
Hồng Phúc - 20/07/2017 10:27
 
Với phương châm gắn kết mọi người và lan tỏa nụ cười, Nhà Masuko đang tạo nên “cơn sốt” khi 6 nhà hàng mang thương hiệu Pizza 4P’s phục vụ 3.000 khách/ngày, đạt doanh thu 7,5 triệu USD năm 2016 và đặt kế hoạch sẽ tăng hơn 13 lần trong 4 năm tới.
.
Doanh nhân khởi nghiệp Yosuke Masuko

Pizza Nhật cho người Việt

Masuko cho biết, anh đến Việt Nam lần đầu tiên với vị trí là nhân viên của một công ty đầu tư mạo hiểm Nhật Bản và ấn tượng với sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, cũng như sự phát triển của ngành F&B (thực phẩm và dịch vụ ăn uống) tại Việt Nam. Anh và vợ là Sanae quyết định nghỉ việc và khởi đầu một điều gì đó đặc biệt.

Masuko diễn giải lý do chọn Việt Nam với một sự am hiểu đáng nể. Theo đó, Việt Nam từng là thuộc địa của Pháp và từ lâu đã quen thuộc với những sản phẩm từ bánh mì, nên Pizza không hẳn là lựa chọn khó khăn với đa số người dân. Đồng thời, bức tranh thị trường Pizza của Việt Nam khá giống Nhật Bản trước đây. Từng có nhiều chuỗi cửa hàng pizza theo kiểu thức ăn nhanh hoặc pizza kiểu Mỹ tại Nhật Bản, nhưng đó không phải là pizza truyền thống theo phong cách Naples - quê hương của pizza. Song khi hương vị của pizza đích thực xuất hiện đã tạo nên một cú nổ lớn cho thị trường pizza tại Nhật Bản.

“Chúng tôi đã yêu con người và đất nước của các bạn ngay từ những ngày đầu tiên bởi sự thân thiện. Các bạn có kiến thức và sự thấu hiểu về đất nước, con người và văn hóa Nhật Bản - điều mà tôi rất trân trọng và nể phục. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng Việt Nam là nơi rất tốt để khởi đầu một điều gì đó đặc biệt”, Masuko chia sẻ.

Ý tưởng về Pizza 4P’s bắt nguồn từ lò pizza đặt trong vườn nhà của gia đình Masuko tại Nhật Bản. Anh và những người bạn đã cùng nhau xây dựng, quây quần, cười đùa và thưởng thức những chiếc bánh pizza do mình làm ra. Những chiếc pizza có thể gắn kết mọi người và lan tỏa nụ cười. Đó cũng là lý do họ đặt tên thương hiệu này là Pizza 4P’s, viết tắt của For Peace, với ý nghĩa chia sẻ hạnh phúc và lan truyền nụ cười hòa bình đi khắp thế giới thông qua những chiếc pizza.

Chúng tôi luôn khát khao tạo ra một không gian ẩm thực tinh tế và đầy sự sáng tạo”, Masuko nói và được biết, họ đã mất hơn 1 năm để chọn được mặt bằng đầu tiên tại 8/15 Lê Thánh Tôn.

Cụ thể, địa chỉ ấy nằm ở trung tâm thành phố nhưng không quá sôi động để tạo ra một không gian ẩm thực nhẹ nhàng và ấm cúng. Trong không gian đó, thực khách sẽ không còn bị vướng bận bởi sự ồn áo, náo nhiệt của trung tâm thành phố, mà hoàn toàn tận hưởng sự yên tĩnh, thư thái và fine-dining của nhà hàng (chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất).

Chất lượng và dịch vụ ổn định

Các sản phẩm Pizza 4P’s có đặc trưng mỏng ở đế và nhân, có nhiều phô mai theo phong cách Naples. Trong đó, Pizza Parma, Pizza 4 loại hoa đặc trưng của Việt Nam và Pizza Sashimi là 3 loại bánh được khách gọi nhiều nhất.

Hồi mới lập cửa hàng, việc tìm kiếm nguồn phô mai tươi tại Việt Nam đối với vợ chồng Masuko là một thử thách không nhỏ, bởi thị trường Việt Nam lúc đó chưa có những sản phẩm tương tự và hầu như đều nhập khẩu. Với mong muốn đem đến hương vị tươi ngon nhất tại nhà hàng, họ đã thành lập một xưởng phô mai tại Lâm Đồng và tự sản xuất phô mai bằng phương pháp thủ công... Họ cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu tươi và tự nhiên từ một nông trại hữu cơ tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

Họ mong muốn có thể thổi hồn của văn hóa Nhật vào hương vị và chất lượng tại nhà hàng Pizza 4P's. Sashimi cá hồi và cá hồi sốt Miso là hai loại Pizza mang dấu ấn Nhật Bản đặc trưng tại nhà hàng. “Chúng tôi luôn muốn mang tiêu chuẩn Nhật Bản vào việc kiểm soát chất lượng tại nhà hàng. Chúng tôi cụ thể hóa và áp dụng các tiêu chuẩn khắt khe từ nguồn nguyên liệu, món ăn đến phong cách phục vụ để thực khách luôn cảm nhận được phong cách dịch vụ ổn định khi dùng bữa tại nhà hàng Pizza 4P's”, Masuko cho biết.

Mối quan tâm hàng đầu đối với Masuko và Sanae là xây dựng sự hài lòng, tự hào khi là thành viên Pizza 4P’s của các nhân viên. Với 3.000 khách hàng/ngày/6 cửa hàng (70% là người Việt), số lượng nhân viên của Pizza 4P’s khá đông, 700 người. Để trở thành phục vụ bàn, họ được đào tạo trong 2-3 tháng và gấp đôi ngần ấy thời gian để làm nhân viên bếp.

“Những ngày đầu tiên và tới tận giờ vẫn thế, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên và ngưỡng mộ sự đa dạng trong ẩm thực của các bạn. Ví như những nguyên tắc trong sử dụng gia vị, lá thơm... thật sự là một kho tàng ẩm thực để chúng tôi khám phá. Đây là vinh hạnh cho chúng tôi có thể phục vụ thị trường có gu cao như thế”, Masuko nói.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hợp tác thực hiện chuyên mục này

Startup đặt bàn trực tuyến kèm ưu đãi tại Việt Nam
Với ứng dụng PasGo, thực khách được giữ chỗ miễn phí cùng nhiều ưu đãi mà không cần dùng deal, voucher, mã giảm giá.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư