Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sự kiện "Gateway to Vietnam" sẽ có vòng thăm quan các doanh nghiệp niêm yết
Chí Tín - 25/10/2017 23:18
 
Trong 3 ngày – 25, 26, 27/10, Sự kiện “Gateway to Vietnam 2017” diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh với chủ đề “Thị trường Vốn – Động lực tăng trưởng mới của nền Kinh tế”.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Sự kiện
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Sự kiện "Gateway to Vietnam" 2017

Đây là lần thứ 3 diễn ra Sự kiện “Gateway to Vietnam 2017” do Công ty cổ phần Chứng khoán Sài gòn (SSI) tổ chức.

Lần thứ nhất Gateway được giới thiệu năm 2009, là thời điểm thị trường đang dần hồi phục sau thời gian dài suy giảm, là cơ hội để mua vào những tài sản tốt.

Lần thứ hai Gateway được tổ chức vào năm 2014, khi các nhà đầu tư đã  đạt được tăng trưởng tốt với các tài sản từ 2009 – 2010, Gateway lần thứ 3 được tổ chức để cung cấp một góc nhìn về thị trường mới đã vực dậy, với nhiều tài sản mới, nhiều sản phẩm mới trên thị trường.

Theo Ban tổ chức, từ 2018 – 2020, qúa trình tái cơ cấu doanh nghiệp sẽ bước vào giai đoạn “nước rút” cuối cùng. Đối tượng cổ phần hóa trong giai đoạn này hầu hết sẽ là các doanh nghiệp có quy mô lớn, phạm vi hoạt động rộng, kinh doanh đa ngành nghề. 

Mặt khác, các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực tài chính và năng lực quản trị, đầu tư tốt đã có một thời gian dài để chuẩn bị. Đây là thời điểm thuận lợi, cơ hội tốt cho các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự thay đổi không chỉ về chất, mà còn về lượng, với quy mô vốn hóa ở mức tương đương các thị trường mới nổi trong khu vực.

Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu về hoạt động kinh doanh của mình và đối thoại với các nhà đầu tư, với sự giới thiệu của 25 doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam cùng gần 200 quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Ngày thứ 3 của sự kiện sẽ dành cho hoạt động tham quan doanh nghiệp, gồm 2 tour tham quan nhà máy các doanh nghiệp như Pan Food, Bibica, Vinalines, Viglacera, Petrolimex…

Yêu cầu công khai 730 doanh nghiệp cổ phần hóa chưa niêm yết
Danh sách 730 doanh nghiệp cổ phần hóa chưa đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ được công khai trên Cổng Thông tin điện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư