Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sự thật về bức ảnh ông Putin cưỡi gấu gây xôn xao dư luận
 
Bức ảnh chụp Tổng thống Vladimir Putin mình trần cưỡi gấu đã trở thành biểu tượng cho sự mạnh mẽ của nhà lãnh đạo Nga, song nhiều người vẫn hoài nghi về tính xác thực của bức ảnh này.

Bức ảnh ghép Tổng thống Putin cưỡi gấu được chia sẻ trên mạng (Ảnh: Sputnik)
Bức ảnh ghép Tổng thống Putin cưỡi gấu được chia sẻ trên mạng (Ảnh: Sputnik)

 

Trong cuộc phỏng vấn với kênh NBC phát sóng ngày 9/3, người dẫn chương trình Megyn Kelly đã hỏi Tổng thống Putin về những bức ảnh chụp ông khi tham gia các hoạt động ngoài trời, trong đó có khoảnh khắc nhà lãnh đạo Nga cởi trần ngồi trên lưng một con gấu.

“Tôi rất thoải mái. Có nhiều bức ảnh chụp tôi đang làm việc, nhưng không ai quan tâm đến chúng. Tôi cũng đã nhìn thấy những bức ảnh chụp tôi cưỡi một con gấu, nhưng tôi chưa bao giờ làm việc này. Vậy mà những bức ảnh đó vẫn cứ tồn tại”, Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn.

Mặc dù bức ảnh cưỡi gấu chỉ là ảnh ghép, song trên thực tế, Tổng thống Putin từng nhiều lần được nhìn thấy cởi trần khi cưỡi ngựa hay câu cá. Ngoài ra, ông cũng thường xuyên rèn luyện sức khỏe thông qua các hoạt động thể thao như bơi lội, chơi khúc côn cầu hay đấu võ.

Liên quan tới vấn đề sức khỏe của nhà lãnh đạo Nga, người dẫn chương trình Kelly hỏi: “Cuộc bầu cử của ông sắp tới gần trong 2 tuần nữa. Ông năm nay đã 65 tuổi. Hầu hết mọi người đều sẽ chậm chạp đi một chút. Ông có thấy hình ảnh của mình như vậy trong tương lai?”.

“Đầu tiên phải nói là, có nhiều chính trị gia trên thế giới còn nhiều tuổi hơn tôi và họ vẫn đang làm việc rất tích cực”, ông Putin nói.

“Bao gồm cả nước tôi”, Megyn Kelly hỏi lại, ngụ ý tới Mỹ.

“Không chỉ ở Mỹ mà còn ở các nước khác nữa. Có nhiều người như vậy ở châu Âu và ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nhưng nếu một người nắm giữ những chức vụ cao nhất, người đó phải làm việc như thể anh ta đang làm trong ngày đầu tiên và ngày cuối cùng của cuộc đời. Đó là hiến pháp. Tôi chưa bao giờ vi phạm và chưa bao giờ thay đổi hiến pháp. Tất nhiên, nếu các cử tri trao cho tôi cơ hội làm việc thêm một nhiệm kỳ nữa, tôi sẽ làm hết khả năng của tôi”, Tổng thống Putin trả lời.

Tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập và cạnh tranh với 7 đối thủ, ông Putin đang chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Nga, dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 tới. Kết quả cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu ý kiến công chúng toàn Nga thực hiện từ 19-22/2 và 24-26/2 cho thấy 69,1% cử tri được hỏi cho biết họ sẽ bầu cho ông Putin.

Tổng thống Nga Putin khẳng định tranh chấp Biển Đông cần giải quyết bằng luật quốc tế
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm qua cho biết nước này quan tâm và theo dõi tình hình ở Biển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư