Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sự thật về chuyện hổ lang thang trên đường ở Thanh Hóa, xôn xao mạng xã hội
Bình Minh (Dân trí) - 10/03/2018 10:11
 
Hình ảnh hổ đứng ở bìa rừng và đang chạy qua đường quốc lộ, được một cá nhân đăng trên mạng xã hội facebook mấy ngày qua khiến người dân vô cùng hoang mang. Không những vậy, chủ tài khoản này còn cho biết, hình ảnh trên được chụp trên địa bàn Thanh Hóa.

Facebook xuất hiện hình ảnh hai con hổ đứng ven bìa rừng và chạy qua đường, được người ngồi trên ôtô chụp. Cá nhân đăng hình ảnh này kèm nội dung: "Nghe nói ở đường mòn Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa. Có ai biết thông tin gì chưa vậy”.

Hình ảnh hổ lang thang ngoài đường ở Thanh Hóa xôn xao mạng xã hội
Hình ảnh hổ lang thang ngoài đường ở Thanh Hóa xôn xao mạng xã hội

Bài viết nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Không ít người bày tỏ sự hoang mang, lo sợ. Nhiều người nghi ngờ đặt câu hỏi cho chủ tài khoản xem chính xác đoạn nào ở đường Hồ Chí Minh.

Nhiều cư dân mạng bên cạnh việc lo lắng con hổ sẽ tấn công người, còn lo lắng cho sự an nguy của loài động vật này.

Hình ảnh hổ xôn xao trên mạng xã hội chính là hình ảnh được đăng trên tờ báo của Thái Lan
Hình ảnh hổ xôn xao trên mạng xã hội chính là hình ảnh được đăng trên tờ báo của Thái Lan

Tuy nhiên, sự thật về câu chuyện hổ lang thang ngoài đường chỉ là trò đùa câu like của chủ tài khoản face book này. Bởi ngay sau đó, một số cư dân mạng đã tải hình ảnh chụp từ một bài báo của đất nước Thái Lan để “bóc phốt” chủ tài khoản face book đăng thông tin thất thiệt trên.

Theo đó, hình ảnh này bắt nguồn từ Thái Lan, ngày 16/1 vừa qua, câu chuyện về con hổ bị lạc ra khỏi rừng này cũng đã xuất hiện trên một tờ báo nước này. Thế nên, hình ảnh con hổ là có thật, nhưng thông tin nó xuất hiện ở tỉnh Thanh Hóa là hoàn toàn không có thật.

Sự thật clip "công an bêu tên người mua bán dâm"
Tối 30/1, Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết, nội dung thể hiên trong clip đúng là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư