Sự thật việc nghệ sĩ Quang Tèo và Giang Còi không thèm nhìn mặt nhau
Trong buổi ra mắt phim hài Tết “Tam nam bất bần”, lần đầu tiên nghệ sĩ Tiến Quang (tức Quang “tèo”) lần đầu tiên lên tiếng về chuyện mẫu thuẫn với nghệ sĩ Hồng Giang (tức Giang “còi”) tới mức không thèm nhìn mặt nhau.

Nghệ sĩ Quang “tèo” và Giang “còi” từng là một cặp diễn vô cùng ăn ý của rất nhiều chương trình truyền hình và sân khấu. Tuy nhiên, lâu lắm rồi cặp đôi này không còn xuất hiện chung đôi như trước đây. Chính sự tách rời này khiến cho nhiều người nghĩ giữa hai người đã có một mâu thuẫn nào đó rất ghê gớm. Thậm chí, còn có tin đồn rằng Quang “tèo” và Giang “còi” giận nhau tới mức không thèm nhìn mặt nhau.

Chia sẻ trong buổi ra mắt phim hài Tết “Tam nam bất bần”, nghệ sĩ Quang “tèo” cho biết, mối quan hệ của anh với nghệ sĩ Giang “còi” vẫn thân thiết như ngày xưa. Mới cách đây hai hôm, cả Quang “tèo” và Giang “còi” vừa đi diễn cho một trại giam ở Thanh Hoá về. Tiểu phẩm của hai anh em đã mang đến nhiều xúc động cho các cán bộ lẫn phạm nhân ở đó.

Nghệ sĩ Quang tèo chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt phim hài Tết.
Nghệ sĩ Quang "tèo" chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt phim hài Tết.

“Giữa chúng tôi không hề có mâu thuẫn gì cả. Mối quan hệ anh em của chúng tôi vẫn bình thường. Chỉ có điều là nhìn anh Giang “còi” không thể đứng vào hàng ngũ “đại gia” được nên trong phim hài Tết “Đại gia chân đất” tôi phải xé lẻ ra đóng với Trung Hiếu. Còn ngoài ra, chúng tôi vẫn làm phim với nhau khi có dịp. Có thể trên phim mọi người cứ thấy chúng tôi toàn cãi nhau nhưng đó là sự hóm hỉnh của người nông dân chất phác, mộc mạc… còn tình cảm anh em thì vẫn gắn bó với nhau”, Quang “tèo” nhấn mạnh.

Đề cập đến chuyện được nhiều người gọi là “vua” của các loại đĩa hài Tết, Quang “tèo” cho rằng, anh không bao giờ thích ai gọi mình là “vua” hay “danh hài” gì cả. Anh sống mộc mạc, dân giã và gần gũi nên lại càng không thích ai gọi mình bằng những từ “đao to, búa lớn”.

Quang tèo và Giang còi trong những lần đứng chung sân khấu. Ảnh: TL.
Quang "tèo" và Giang "còi" trong những lần đứng chung sân khấu. Ảnh: TL.

“Tôi cũng không cần cho số mấy. Tôi sống rất mộc mạc nên đến bất kỳ đâu cũng dặn MC là đừng giới thiệu tôi là danh hài hay NSƯT.

Tôi nhớ mãi kỷ niệm, một lần sang chơi ở nhà một ông anh ở Từ Sơn - Bắc Ninh. Hôm đó anh Tự Long anh cũng đến bằng xe ô tô riêng, phía ngoài xe của Tự Long có dán mấy chữ “Vua hài đất Việt”. Khi vào trong bàn tiệc, có mấy người bảo sao tôi qua chúc rượu Tự Long thì một số anh em kế bên bảo: “Bây giờ mà qua chức “vua” là hơi ngại”.

Đấy, chỉ vì mấy chữ “Vua hài đất Việt” (tên của một chương trình) mà nó làm mình bị tách ra khỏi cộng đồng nghệ sĩ với nhau. Vì thế, tôi thấy cái từ “vua” nghe nó xa rời lắm. Đây là lần đầu tiên tôi nghe người ta gọi mình như thế nhưng cũng không muốn nghe nữa. Đi đến đâu tôi cũng nói là tôi tự hào vì 5 năm liền đạt giải “Người nông dân của đồng bằng Bắc Bộ”. Người nông dân gắn với Quang “tèo” và Quang “tèo” cũng rất gần gũi với người nông dân”, nghệ sĩ Quang “tèo” bày tỏ thêm.

Cách tạo hình của Quang tèo trong phim hài tết Tam nam bất bần.
Cách tạo hình của Quang "tèo" trong phim hài tết "Tam nam bất bần".

Quang “tèo” cũng chia sẻ, mặc dù năm nay anh tham gia rất nhiều phim hài Tết nhưng sản phẩm cũng đều có sự khác biệt.

Trong phim “Tam nam bất bần”, Quang “tèo” vào vai ông bố tên Xuân có 3 người con trai. Ông Xuân sống cùng người vợ kế là Mừng và 3 cậu con trai Lộc (đạo diễn, diễn viên Mai Long thủ vai), Tài (Trung Ruồi) và Phát (Minh Tít).

Tài và Phát đã cưới vợ nhưng vẫn sống cùng bố mẹ kế và anh trai. Ba gia đình sống chung trong một căn nhà nhỏ đã tạo nên những những tình huống bi hài khiến tất cả mọi người đều cảm thấy phức tạp, ngột ngạt.

Vì quá nhiều mâu thuẫn, 2 người em bèn xin tách ra ở riêng. Với số vốn người cha cho, hai anh em Tài và Phát bắt đầu kinh doanh riêng. Sau những lần thất bại, 2 anh em Tài và Phát bắt đầu thành công với công việc kinh doanh của mình. Nhưng cũng từ đó, mối quan hệ của cả 2 càng lúc càng mâu thuẫn, căng thẳng.

Lấy ý tưởng từ một câu nói trong dân gian, phim hài này đã khéo léo phản biện tư duy cổ điển là “tam nam bất phú”. Đặt câu chuyện gia đình ông Xuân trong bối cảnh nông thôn thời hội nhập kinh tế mới, nhà sản xuất phim muốn gửi tới khán giả thông điệp “Giàu hay nghèo, “bần” hay “phú” không phụ thuộc vào giới tính hay số lượng con của mỗi gia đình mà nó phụ thuộc vào nhân cách, trình độ, cách tư duy và thái độ của mỗi con người đối với cuộc sống, với lao động”.

Hà Tùng Long (Dân trí)
Bình luận của bạn về bài viết...