Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sự thật vụ học sinh đọc sách ngược trên VTV?
PV (Dân trí) - 24/11/2015 11:27
 
Chiều ngày 23/11, ông Nguyễn Nam Sơn - Giám đốc Trung tâm truyền hình Thanh niên đã nhận trách nhiệm về sai sót trong phóng sự "Vinh danh các thầy cô giáo cắm bản" phát sóng trên VTV1 vào ngày 18/11.

Bức ảnh em học sinh tiểu học tại vùng cao cầm ngược sách khi đọc được phát trên sóng VTV1 vào lúc 18h30 phút ngày 18/11 vừa qua khiến dư luận băn khoăn, bức xúc. Được biết, hình ảnh này được ghi hình tại một trường tiểu học ở Lào Cai.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Nam Sơn - Giám đốc Trung tâm truyền hình Thanh niên (TƯ Đoàn TNCSHCM) đơn vị thực hiện phóng sự này cho biết, qua kiểm tra kĩ lưỡng toàn bộ hình ảnh buổi quay hôm đoàn thực hiện về có thể khẳng định em học sinh biết đọc, biết viết bình thường. Do sách giáo khoa này là sách cũ, từ nguồn quyên góp ủng hộ nên phần bìa dán ngược, học trò phải quay như vậy mới đọc được.

“Chúng tôi xin nhận lỗi vì đã kiểm duyệt hình ảnh không cẩn thận. Chính điều này đã tạo ra hiểu nhầm. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng, việc các em học sinh đọc bài là rất thật, mong mọi người đừng nghi ngờ là các cháu học giả chỉ vì chi tiết này" – ông Nam Sơn bày tỏ.

Theo ông Nam Sơn, sai sót này là một bài học quý cho những người làm truyền hình, luôn phải cẩn thận đối với mỗi sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, liên quan đến việc kiểm duyệt của VTV khi phát sóng phóng sự này, lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã yêu cầu người duyệt phải rút kinh nghiệm.

Phim 18+ trên VTV2: Cảnh “nóng” không lên sóng
Việc Đài Truyền hình Việt Nam lần đầu tiên mở “sóng” để chiếu phim 18+ dành riêng cho người lớn vấp phải tâm lý e ngại của nhiều người....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư