Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Sự thực bất ngờ về mỏm đá chụp được cả nghìn kiểu “sống ảo”
Được mệnh danh là mỏm đá “sống ảo”, bởi tại đây, du khách có thể chụp được cả “nghìn kiểu” đẹp mắt. Nhìn từ xa, mỏm đá dường như nằm chênh vênh bên dưới là vực thẳm, nhưng thực chất, nó có nguy hiểm đến thế?

Từ vài năm trở lại đây, du khách nước ngoài và ngay chính người Brazil bản địa đều “phát sốt” với mỏm đá nhô về phía biển, nằm cao hơn mực nước biển tới hàng chục mét. Đó là một mỏm đá nằm tại Pedra del Telegrafo, Brazil. Kể từ lần đầu xuất hiện trên Instagram, nơi này trở thành điểm đến rất hút khách, đặc biệt là giới trẻ.

Nhiều người sẽ thót tim với khoảnh khắc chênh vênh này
Nhiều người sẽ thót tim với khoảnh khắc chênh vênh này

Thoạt nhìn, mỏm đá không quá đặc biệt so với những nơi khác. Nhưng do lợi thế nằm ở vị trí hướng về phía biển, chỉ cần căn chỉnh góc chụp hợp lý, du khách sẽ có ngay “hàng nghìn” bức hình “sống ảo” không kém gì dân du lịch mạo hiểm thứ thiệt.

Thoạt nhìn, người ta sẽ nghĩ chỉ dân du lịch mạo hiểm thứ thiệt mới dám chụp ảnh như vậy
Thoạt nhìn, người ta sẽ nghĩ chỉ dân du lịch mạo hiểm thứ thiệt mới dám chụp ảnh như vậy

Nếu chỉ nhìn qua ảnh trên mạng, mỏm đá “huyền thoại” này có vẻ chông chênh khiến bất cứ ai sợ độ cao cũng rùng mình. Chỉ một chút sơ ý có thể khiến du khách phải trả giá bằng cả tính mạng. Nhưng qua hình ảnh từ “hậu trường” cho thấy, nó cũng không đáng sợ đến vậy. Khi thực chất, bên dưới mỏm đá là khoảng đất an toàn và bằng phẳng.

Tuy nhiên mỏm đá không quá đáng sợ bởi nó không hề nhô ra biển, mà có khoảng đất bằng phẳng bên dưới
Tuy nhiên mỏm đá không quá đáng sợ bởi nó không hề nhô ra biển, mà có khoảng đất bằng phẳng bên dưới

Chỉ cần góc chụp khéo léo và căn chỉnh hợp lý, cắt bớt những phần bên dưới, du khách đã “phù phép” biến hình ảnh của mình trông nguy hiểm ngoài sức tưởng tượng. Cũng bởi thế, mỏm đá được mệnh danh là nơi giúp du khách “sống ảo”.

Dòng người xếp hàng chờ chụp hình tại mỏm đá sống ảo
Dòng người xếp hàng chờ chụp hình tại mỏm đá "sống ảo"

Gây sốt kể từ cuối năm 2015 trở lại đây, đến nay, mỏm đá Pedra del Telegrafo trở thành điểm đến thú vị ở Brazil. Thậm chí, theo thống kê của một công ty lữ hành, nơi này hút khách chẳng kém gì so với điểm du lịch tượng Chúa Giê su khổng lồ tại “xứ sở Samba”.

Cùng nhìn thêm một số khoảnh khắc "sống ảo" của du khách tại mỏm đá nổi tiếng này:

Chỉ cần góc chụp hợp lý và biết cắt gọt, bạn sẽ có ngay bức hình nghìn like
Chỉ cần góc chụp hợp lý và biết cắt gọt, bạn sẽ có ngay bức hình "nghìn like"
Cô gái 9X xinh đẹp “phủ sóng” áo dài Việt Nam trên toàn cầu
Bắt đầu từ niềm đam mê và trân trọng với tà áo dài dân tộc, cô sinh viên Nguyễn Thị Thu Thủy đã bắt tay vào dự án lập fanpage nhằm “phủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư