-
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada
Nông dân huyện Đam Rông (Lâm Đồng) phấn khởi nhận món quà ý nghĩa vào dịp cuối năm |
Như vậy, trong năm 2017, Công ty Sữa Cô Gái Hà Lan đã thực hiện trao tặng 80 con bò sinh sản (trị giá 800 triệu đồng) cho 80 hộ nông dân nghèo tại 8 xã thuộc huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác dự án “Ngân hàng Bò” giữa Công ty Sữa Cô Gái Hà Lan và Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam.
Đây là năm thứ 6, Công ty Sữa Cô Gái Hà Lan tham gia chương trình với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo tại những xã, huyện trên cả nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế địa phương, góp phần tích cực xây dựng nông thông mới.
Dịp trao bò lần này là một món quà vô cùng ý nghĩa đối với các hộ gia đình nghèo tại đây trước thời điểm chào đón năm mới dương lịch 2018.
Với phương châm “Trao cần câu, thay vì cho con cá”, Công ty Sữa Cô Gái Hà Lan trao tặng mỗi hộ gia đình nghèo tham gia dự án “Ngân hàng Bò” 1 con bò sinh sản trị giá 10 triệu đồng. Trong trường hợp bò giống đẻ lứa đầu là bê cái, hộ gia đình sẽ tiếp tục nuôi từ 6 đến 12 tháng tuổi, sau đó, bàn giao lại cho hội Chữ Thập Đỏ để chuyển giao bê cái này cho hộ nghèo khác. Sau khi hoàn thành quá trình này, hộ gia đình nghèo đầu tiên sẽ được sở hữu hoàn toàn bò giống để tiếp tục phát triển mô hình chăn nuôi hộ gia đình.
Cùng với việc tặng bò giống và chuyển giao bê cái, dự án còn cung cấp kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi đạt hiệu quả cao; giúp các hộ gia đình nghèo phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo và thúc đẩy tinh thần tương trợ lẫn nhau, từng bước tiến đến tình trạng xóa đói giảm nghèo trong cộng đồng.
Sau 6 năm triển khai, dự án “Ngân hàng Bò” đã trở thành một chương trình mang tính cộng đồng có ý nghĩa nhân văn to lớn đối với bà con nông dân và các hộ nghèo nói chung cũng như xác lập thêm giá trị cho những mục tiêu cao cả vì sự phát triển chung của toàn xã hội.
-
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu
-
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả