Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
"Sửa soạn" đi hát, chấp nhận "gạch đá", Chi Pu muốn gì?
Như Ý (anninhthudo) - 22/11/2017 09:23
 
Từ trước đến giờ có không ít “hotgirl” lấn sân sang lĩnh vực ca hát và nhận nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Song tính đến thời điểm này có lẽ Chipu là điển hình của việc bị các ca sĩ chuyên nghiệp la ó và chê bôi ra mặt về giọng hát của cô.
ảnh 1
“Tôi không sợ thất bại, chỉ sợ bị lãng quên” - câu nói này dường như đã gói gọn đủ mục đích của Chipu khi lấn sang nghiệp hát

Hơn 1 tháng kể từ khi chính thức trình làng MV ca nhạc đầu tiên, đánh dấu việc chuyển hướng sang lĩnh vực ca hát, Chipu liên tiếp nhận “gạch đá” từ cả dư luận lẫn giới ca sĩ. Mặc cho cô gái này tuyên bố: “Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ”, nhiều ca sĩ đã không ngại bày tỏ suy nghĩ của mình trước quyết định đi hát của cô. 

 

Phản ứng vì phát ngôn “chói tai” 

Tuy không nhắc cụ thể tên của Chipu nhưng hàng loạt “status” (dòng trạng thái) được các ca sĩ tên tuổi đăng trên trang mạng xã hội cá nhân thời gian gần đây đều được cho là “đá xéo” việc Chipu cầm micro hát.

Đại loại, nhận định chung của các ca sĩ này là Chipu không biết hát, không nên đi hát, không thể gọi Chipu là “ca sĩ đồng nghiệp”, đành rằng Chipu đam mê hát nhưng thực tế làm ca sĩ lại là con đường khác hoàn toàn… Thậm chí, có ca sĩ còn cho rằng đã đến lúc cơ quan quản lý văn hóa cần phải thanh lọc và cấp lại thẻ hành nghề cho những người cầm micro hát trên sân khấu và kiếm tiền với danh xưng… ca sĩ.

Trở lại với MV ca nhạc đầu tiên của Chipu, khách quan mà nói, đây là một MV được đầu tư chỉn chu, thời thượng và cũng rất thời trang. Minh chứng là riêng khoản quần áo mặc trong MV, Chipu đã mạnh tay đầu tư tới cả tỷ đồng. Nhưng có vẻ như Chipu đã quá vội vàng và hấp tấp khi ra mắt mọi người trong vai trò ca sĩ bởi rõ ràng ở thời điểm này, giọng hát của cô bộc lộ quá nhiều yếu điểm, nếu không muốn nói là không hay. 

Điều đáng nói ở chỗ, để “sửa soạn” cho việc đi hát, Chipu đã mạnh miệng đưa ra tuyên bố chắc nịch: “Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ”. Chưa hết, “hotgirl” này còn gây ồn ào dư luận với phát ngôn: “Ở Việt Nam, cứ cầm micro đứng trên sân khấu thì được gọi là ca sĩ”.

Và có lẽ việc cô bị “ném đá” không chỉ vì hát dở mà phần nhiều cũng bởi những phát ngôn “chói tai” này. Bởi suy cho cùng, ca sĩ cũng là một danh xưng nghề nghiệp và dĩ nhiên, chẳng ca sĩ nào lại muốn mình đứng chung hàng với một giọng hát bị chê là dở. Vì thế, sự phản ứng của nhiều ca sĩ trước việc Chipu đi hát cũng là điều dễ hiểu, nói cách khác là để mọi người không đánh đồng việc ai đi hát cũng được gọi là ca sĩ. 


Càng chê, càng… nổi tiếng!

Trước khi gây ồn ào khi tung ra giọng hát của mình, Chipu từng thẳng thắn cho biết, cô có ý định đi hát trước cả khi làm diễn viên, nhà sản xuất với kinh doanh thời trang. Vì thế cô không hề lúng túng với việc cầm micro hát.

Chipu cũng tiết lộ rằng, cô từng có tới 3 năm học hát và rèn luyện thật sự nghiêm túc trước khi quyết định đi theo con đường ca hát. Điều đó cũng có nghĩa, Chipu có học hành bài bản hẳn hoi chứ không phải hứng lên thì bỗng dưng muốn… hát.

Nhưng có lẽ hơn ai hết, Chipu thừa hiểu tố chất âm nhạc của mình thế nào, chất giọng của mình đến đâu và việc học 3 năm rồi nhưng giọng cũng chỉ được đến thế này, vậy thì cần phải làm gì để gây sự chú ý của mọi người? 

Chipu có nhan sắc, gương mặt sáng và đôi mắt biết cười, tóm lại là có ngoại hình mà nhiều ca sĩ chuyên nghiệp có khi không bằng. Thế nhưng nếu đi hát thì xinh đẹp thôi chưa đủ.

Trong khi điều kiện cần nhất của một người ca sĩ là giọng hát thì “hotgirl” này lại chưa có. Chipu đã học hát vài năm trời rồi nhưng có vẻ không ăn thua, thế thì có học thêm vài năm nữa cũng chưa chắc đã đi đến đâu. Vậy nên có lẽ cô gái này đã quyết định bất chấp mọi giá, kể cả việc bị “ném đá” để nổi tiếng bằng nghề hát. 

Cũng theo Chipu thì từ trước đến nay, những gì cô làm đều có kế hoạch, thế nên việc bị chê là điều mà một cô gái nổi tiếng thông minh như Chipu chắc chắn đã lường trước được. “Tôi không sợ thất bại, chỉ sợ bị lãng quên” - câu nói này dường như đã gói gọn đủ mục đích của Chipu khi mạnh dạn lấn sang nghiệp hát.

Thế nên việc bị các đàn anh đàn chị nghệ sĩ lớn tiếng mỉa mai, chê bôi hay dư luận “ném đá” ào ào cũng chỉ khiến cái tên Chipu nhanh chóng được phổ cập rộng rãi ở cái sân rất mới mà cô vừa lấn - sân khấu âm nhạc. Bởi vậy mới nói, cái sự chê có lẽ với Chipu là một thành công đứng ở góc độ truyền thông mà bản thân cô trước khi tạo ra “cơn sóng” này cũng không hình dung được. 

Có điều, chắc Chipu cũng hiểu, cái gì nhanh đến thì cũng nhanh đi, sự nổi tiếng không phải bằng tài năng và thực lực thì cũng nhanh chóng bị lãng quên. Và biết đâu đấy, sau một thời gian gây náo loạn làng nhạc Việt, Chipu lại chẳng muốn chuyển sang một cái sân nào khác trong showbiz Việt!

Chi Pu khoe sắc trên 'đảo thiên đường' của Campuchia
Diễn viên 9X chụp ảnh thời trang tại Koh Rong Samloem - hòn đảo nổi tiếng của Đông Nam Á.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư