Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Sumitomo chi 798 triệu USD mua lại hãng chuối lâu đời nhất thế giới Fyffes
Hà Thu (Vnexpress) - 10/12/2016 16:19
 
Hãng kinh doanh hoa quả - Fyffes (Ireland) vừa đồng ý để Sumitomo (Nhật Bản) mua lại với giá 751 triệu euro (798 triệu USD), giúp sáp nhập hai hãng chuối lớn nhất tại châu Âu và châu Á.
 Fyffes sẽ sáp nhập với Sumitomi (Nhật Bản). Ảnh: Bloomberg
Fyffes sẽ sáp nhập với Sumitomi (Nhật Bản). Ảnh: Bloomberg

Fyffes là hãng kinh doanh hoa quả lâu đời nhất thế giới, có trụ sở tại Dublin (Ireland). Họ hiện có hơn 17.000 nhân viên trên toàn cầu với doanh thu hằng năm 1,2 tỷ euro. Hãng chuyên sản xuất, vận chuyển và phân phối chuối, dưa, táo, nấm.

Trong khi đó, hãng thương mại Sumitomo cung cấp tới một phần ba số chuối bán ra tại Nhật Bản. Hãng bước chân vào thị trường này cách đây hơn 50 năm. Sumitomo cho biết sẽ trả 2,23 euro một cổ phiếu, cao hơn 49% giá đóng cửa của Fyffes ngày 8/12.

Ông David McCann - Chủ tịch Fyffes cho biết: "Chúng tôi tin rằng thương vụ này rất hấp dẫn với các cổ đông và sẽ kết tinh được các giá trị đã tạo ra những năm gần đây, thông qua phát triển chiến lược và hoạt động kinh doanh mạnh".

Sumitomo cho biết họ bị thu hút bởi "vị thế mạnh" của Fyffes trên thị trường và cam kết sẽ tăng đầu tư vào ngành này. "Chúng tôi muốn làm việc với Fyffes để phát triển mảng này hơn nữa trong dài hạn, đồng thời lấn sân các thị trường mới", Hirohiko Imura - Giám đốc Sumitomo cho biết.

Hồi tháng 9, Fyffes đã mua lại All Seasons Mushrooms của Canada với giá 41 triệu USD. Đây là thương vụ M&A thứ 2 của hãng này trong vòng 6 tháng.

Cách đây 2 năm, Fyffes và Chiquita (Mỹ) lên kế hoạch sáp nhập, tạo thành hãng chuối lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, họ đã phải từ bỏ thương vụ này. Kể từ đó, Fyffes liên tục thâu tóm công ty khác để mở rộng sản phẩm.

ABBOTT hoàn tất thương vụ mua lại Glomed Việt Nam
Chiều nay 31/8/2016, công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott vừa công bố hoàn tất việc mua lại công ty Glomed, một trong những nhà sản xuất dược...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư