Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Sumitomo lấn sân mảng bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam
Anh Phong - 13/12/2018 16:33
 
Fuji Mart Vietnam Retail LLC - công ty liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn BRG sẽ khai trương siêu thị Fuji Mart đầu tiên tại Hà Nội vào cuối tháng 12 tới đây
TIN LIÊN QUAN

Kết quả hình ảnh cho fuji mart

Khác với các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia vào Việt Nam theo hình thức 100% vốn đầu tư nước ngoài, Sumitomo đã chọn cách liên doanh với BRG, một tập đoàn lớn trong nước, có thế mạnh về sự am hiểu thị trường nội địa cũng như mạng lưới các nhà sản xuất lớn tại Việt Nam.

Không đặt trọng tâm trở thành những tụ điểm mua sắm đình đám như các đại siêu thị, FujiMart sẽ tập trung cung cấp thực phẩm sạch, an toàn và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất đến người tiêu dùng Việt Nam.

"Thông qua mô hình siêu thị FujiMart, cả BRG và Sumitomo mong muốn đem đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm, thực phẩm ngon, bổ dưỡng và an toàn nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm chưa từng thấy tại Việt Nam bằng cách mang đến nhiều giá trị phục vụ của Nhật Bản.", ông Keisuke Hitotsumatsu, Tổng giám đốc FujiMart Việt Nam cho biết.

Theo thông tin đăng ký thành lập, Fujimart có hai người đại diện pháp luật gồm ông Keisuke Hitotsumatsu và ông Trần Anh Tuấn . Ông Trần Anh Tuấn hiện cũng đang giữ chức vụ Ủy viên HĐQT CTCP Intimex Việt Nam.

Sumitomo Corporation là tập đoàn đa ngành, đã có nhiều năm hoạt động lĩnh vực bán lẻ tại Nhật Bản. Ở nước ngoài, họ cũng đã bắt tay với một doanh nghiệp tại Đài Loan điều hành hệ thống Simple Mart.

Trong khi đó, BRG là tập đoàn lớn của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, quản lý sân golf, bán lẻ... Trong lĩnh vực bán lẻ, tập đoàn đang vận hành chuỗi siêu thị Intimex.

Theo Savills, tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam là rất lớn. Năm 2017, doanh số bán lẻ của Việt Nam đạt 129 tỷ USD, tăng mạnh 11% so với cùng kỳ năm ngoái, mức rất cao so với khu vực ASEAN.

Trong giai đoạn 2018-2021, thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định nhờ nhu cầu giải trí tăng (10%/năm), cửa hàng tạp hóa hiện đại (9%/năm) và hàng may mặc (6%/năm).

Cuộc chơi trên thị trường bán lẻ vẫn tiếp tục tăng nhiệt với một loạt động thái mua bán – sáp nhập, mở rộng hệ thống, bên cạnh đó là hàng loạt các khoản đầu tư mới và lớn đến từ nước ngoài với tham vọng mở rộng thị phần một cách nhanh nhất tận dụng quãng thời gian thị trường có tốc độ phát triển nhanh chóng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư