Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sun Life chính thức nắm giữ 75% cổ phần PVI Sun Life
Uyên Linh - 08/01/2016 16:29
 
Công ty Bảo hiểm Sun Life Canada - một công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Tài chính Sun Life đã hoàn tất thương vụ tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại PVI Sun Life từ 49% lên đến 75%.
PVI Sun Life vừa chính thức khai trương Trụ sở chính mới tại Tầng 29 và 30, Tòa nhà Vietcombank, số 05 Công trường Mê Linh, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
PVI Sun Life vừa chính thức khai trương Trụ sở chính mới tại Tầng 29 và 30, Tòa nhà Vietcombank, số 05 Công trường Mê Linh, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Theo đó, Sun Life Canada đã mua thêm 26% cổ phần PVI Sun Life từ PVI. Sau thương vụ này, PVI vẫn tiếp tục nắm giữ 25% cổ phần trong liên doanh giữa 2 bên.

Thỏa thuận về thương vụ này đã được công bố vào tháng 11/2015 và hôm nay (8/1/2016) đã chính thức hoàn tất sau khi nhận được sự chuẩn y của các cơ quan quản lý Việt Nam và Canada.

"Bằng việc quyền gia tăng quyền sở hữu tại PVI Sun Life, chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn  nguồn lực của Tập đoàn Sun Life cũng như kinh nghiệm và  năng lực kinh doanh của Sun Life tại thị trường Châu Á cho PVI Sun Life”, ông Kevin Strain, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Sun Life tại châu Á cho biết.

"Từ sự hợp tác lâu dài và hiệu quả với PVI Việt Nam, chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất nhằm giúp người dân Việt Nam đạt được sự an toàn tài chính trọn đời", ông chia sẻ thêm.

Đối với PVI Sun Life, đây thật sự là một bước phát triển vượt bậc, hứa hẹn sẽ tạo cú hích cho giai đoạn tăng trưởng mới, tiếp nối thành công của công ty trong thời gian qua.

"Nhờ tận dụng những lợi thế của Tập đoàn Sun Life, tôi tin rằng sự thay đổi này sẽ giúp tăng cường hơn nữa năng lực của PVI Sun Life trong việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam và đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường bảo hiểm nhân thọ và mảng bảo hiểm hưu trí tại đây. Bằng việc vận dụng thế mạnh về chuyên môn, kinh nghiệm và cả tầm nhìn chung vì cuộc sống của người dân Việt Nam từ PVI và Sun Life, PVI Sun Life sẽ nghiên cứu và mang đến những giải pháp tài chính phù hợp nhất cho khách hàng. Điều này thêm một lần nữa khẳng định mục tiêu của chúng tôi là ngày càng giúp nhiều khách hàng đạt được sự an toàn tài chính trọn đời cùng với PVI Sun Life.” ông Michael Elliott, Tổng Giám đốc của PVI Sun Life chia sẻ.

Trong những năm gần đây, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á, riêng lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và mảng bảo hiểm hưu trí hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Được biết, kể từ khi đi vào hoạt động kinh doanh năm 2013, PVI Sun Life đã vươn lên giữ vị trí thứ 6 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và hiện là công ty hàng đầu trong mảng bảo hiểm hưu trí.

PVI Sun Life thay đổi trụ sở chính: Khẳng định tầm cao mới
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BHNT PVI Sun Life (PVI Sun Life) vừa chính thức khai trương Trụ sở chính mới tại Tầng 29 và 30, Tòa nhà Vietcombank, số 05...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư