Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
SUV hạng sang Cadillac Escalade 2015 lộ sáng
Mỹ Anh - 08/10/2013 14:16
 
Mẫu SUV cỡ lớn được hãng xe Mỹ giới thiệu thiết kế tổng thể sau khi hé lộ phần nội thất đẳng cấp vài ngày trước. >>> >>> >>>

Cadillac Escalade chia sẻ phần lớn công nghệ cùng vài yếu tố thiết kế với hai "người anh em" cùng hãng mẹ General Motors là Chevrolet Suburban và GMC Yukon.

Thiết kế đèn pha mới là sự kết hợp giữa các bóng LED và thấu kính riêng biệt. Lưới tản nhiệt làm lại, chỉ còn thanh ngang và bỏ hết thanh dọc. Hốc gió, đèn sương mù cũng thiết kế mới. Xe trang bị bộ vành tiêu chuẩn 20 inch và tùy chọn vành 22 inch. Ngoài ra còn có các cảm biến kính nứt hoặc vỡ và cảm biến độ nghiêng nhằm phát hiện khi xe bị nâng lên hay kéo đi.

cadillac-escalade-2-2782-1381199045.jpg

Cadillac Escalade thế hệ mới

Chiếc SUV sử dụng động cơ 6,2 lít EcoTec3 V8 công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 633 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp. Trong khi sức mạnh tăng thêm so với thế hệ hiện hành, đại diện GM cho biết Escalade mới có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn.

Nhưng Escalade sẽ phải chiến đấu để giành lại ngôi thống trị trong một phân khúc nhỏ và đang ngày càng co hẹp. Xe SUV hạng sang khá phổ biến, nhưng SUV cỡ lớn hiện chỉ chiếm 8% tổng doanh số SUV hạng sang, theo tờ Edmunds. Một thập kỷ trước, tỷ lệ này là 27%.

cadillac-escalade-11-4242-1381199045.jpg

Cadillac Escalade thế hệ hiện hành

Ngoài ra, Escalade còn phải cạnh tranh với những đối thủ cùng nhà không thuộc phân khúc hạng sang, Chevrolet Tahoe và GMC Yukon, cho tới những mẫu SUV đắt tiền như Range Rover, Lexus LX hay Lilcoln Navigator.

Tuy nhiên, những mẫu xe như Escalade mang lại lợi nhuận đặc biệt cho hãng sản xuất khi nó chia sẻ công nghệ với các mẫu khác cùng nhà, vì thế chi phí đầu tư để nghiên cứu và phát triển không đáng kể. Escalade thế hệ mới sẽ đi vào sản xuất từ quý I/2014.

Hình ảnh Cadillac Escalade 2015:

cadillac-escalade-5.jpg

Lưới tản nhiệt cỡ lớn với thanh ngang to bản

cadillac-escalade-3_1381198499.jpg

Thiết kế là sự kết hợp của một loạt đường thẳng

cadillac-escalade-4.jpg

Đèn hậu thẳng đứng, dẹt và kéo dài

cadillac-escalade-6.jpg

Escalade thế hệ mới với hệ thống kết nối tiên tiến CUE là trang bị tiêu chuẩn, bao gồm cả tính năng nhận diện giọng nói cùng điều khiển cảm ứng và hỗ trợ kết nối máy tính bảng và các thiết bị di động. Cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch và tính năng hiển thị lên kính lái.

cadillac-escalade-7.jpg

Nội thất bọc da với tùy chọn ốp gỗ

cadillac-escalade-8.jpg

cadillac-escalade-9.jpg\

Hàng ghế lái có sưởi và làm mát, hàng ghế thứ hai có sưởi là trang bị tiêu chuẩn

cadillac-escalade-10.jpg

Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng

Xe đô thị Mini Cooper S 2015 lộ diện
Phiên bản 2015 của mẫu hatchback có những thay đổi ở ngoại hình cũng như động cơ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư