Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
SUV Lamborghini Urus: "Siêu bò" chưa từng thấy trên đường, tốc độ tối đa 305 km/h
Việt Đức (Vietnam+) - 07/12/2017 06:00
 
Lamborghini, nhà sản xuất xe thể thao nổi tiếng của Italy vừa công bố chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) mới của mình, trong nỗ lực tăng tốc vào một phân khúc thị trường xe ôtô đang phát triển nhanh với các đối thủ cao cấp.
Mẫu SUV Lamborghini Urus. (Nguồn: news.com.au)
Mẫu SUV Lamborghini Urus. (Nguồn: news.com.au)

Mẫu xe mới có tên gọi Urus được quảng cáo là chiếc xe "siêu SUV," đã ra mắt tại trụ sở chính của thương hiệu xe sang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Volkswagen gần Bologna.

Theo nhà sản xuất Lamborghini, Urus đạt tốc độ tối đa 305 km/h, có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,6 giây và phanh hãm từ vận động 100 km/h đến 0 trong chiều dài 33,7 mét.

Giám đốc điều hành Lamborghini, Stefano Domenicali cho biết Urus sẽ được bán ở châu Âu với giá 203.000 USD, không bao gồm thuế đồng thời nhấn mạnh việc tạo ra mẫu xe này là "thách thức ở mọi cấp độ."

Theo giám đốc thiết kế Mitja Borkert, với động cơ V8 twin-turbo, 650 mã lực, chiếc Urus là "mẫu xe chưa từng thấy trên đường."

Nội thất bên trong mẫu Urus. (Nguồn: news.com.au)
Nội thất bên trong mẫu Urus. (Nguồn: news.com.au)

Ông cho biết mẫu SUV này được lấy cảm hứng từ hai mẫu xe mang tính biểu tượng từ quá khứ là mẫu LM002 và chiếc xe thể thao Countach của thập kỷ 70 và 80.

Giám đốc nghiên cứu và phát triển của Lamborghini, Maurizio Reggiani cho biết đây sẽ là chiếc SUV nhanh nhất trên thị trường.

Trong cuộc chiến giành được sự chú ý của các tài xế đại gia, Lamborghini Urus sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các mẫu xe Bentayga của Bentley, Mercedes G-Class và mẫu xe Porsche Cayenne. Bên cạnh đó các thương hiệu xe Aston Martin, Rolls Royce và Ferrari cũng đang rục rịch tham gia thị trường SUV.

Doanh thu của SUV và CUV (Crossover) đã tăng trưởng lên tới 233% trong 10 năm qua, tạo ra một thị trường thiêu thụ lên tới 26,4 triệu chiếc trong năm 2016.

Các nhà phân tích mong đợi thị trường loại xe này sẽ mở rộng thêm 30% vào năm 2020, mặc dù phân khúc siêu xe SUV với giá bán siêu đắt sẽ chỉ là một phần nhỏ trong sự gia tăng này.

Lamborghini lần đầu khoe ảnh chi tiết "siêu bò" Urus
Hãng siêu xe Ý biết người hâm mộ ngóng chờ siêu SUV như thế nào và họ nhá hàng Lamborghini Urus theo từng ngày với từng chi tiết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư