Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
SUV siêu sang Lamborghini Urus sẽ có bản thương mại
Minh Hải (Theo Autopro) - 31/05/2015 06:24
 
Mẫu SUV Urus hoàn toàn mới của hãng Lamborghini sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018 và được lắp ráp tại quê hương Ý.
 Lamborghini Urus bản thương mại sử dụng chung cơ sở gầm bệ với Audi Q7 và Bentley Bentayga.
Lamborghini Urus bản thương mại sử dụng chung cơ sở gầm bệ với Audi Q7 và Bentley Bentayga.

Triển lãm Bắc Kinh 2012 là sự kiện ra mắt đầu tiên của mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang Lamborghini Urus dưới dạng concept. Mãi đến nay, sau 3 năm, Lamborghini mới chính thức xác nhận kế hoạch đưa Urus lên dây chuyền sản xuất thương mại. Theo đó, quá trình phát triển Urus sẽ diễn ra tại đại bản doanh của Lamborghini ở Sant’Agata Bolognese, Ý.

Như vậy, Urus sẽ là mẫu xe thứ 3 trong dòng sản phẩm hiện tại của Lamborghini, bên cạnh Huracan và Aventador.

Lamborghini cho biết, Urus sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường vào năm 2018 với doanh số kỳ vọng 3.000 xe/năm. Lamborghini hy vọng Urus sẽ giúp doanh số bán hàng tổng cộng của hãng tăng gấp đôi vào năm 2018.

Tuy nhiên, Urus chỉ là tên gọi tạm thời chứ không phải chính thức của mẫu SUV nhà Lamborghini. Urus sẽ nhắm đến "những khách yêu thích siêu xe thể thao của Lamborghini nhưng từ trước đến nay phải dùng xe SUV do các nhãn hiệu khác sản xuất. Đồng thời, Urus sẽ đưa những khách hàng mới về cho hãng Lamborghini". Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông, Anh, Đức và Nga sẽ là những thị trường chính của Lamborghini Urus.

"Việc giới thiệu mẫu xe thứ ba cho thấy sự tăng trưởng ổn định và bền vững của nhãn hiệu Lamborghini đồng thời đánh dấu sự khởi đầu của một thời kỳ mới", ông Stephan Winkelmann, giám đốc bán hàng của Lamborghini, phát biểu. "Mẫu SUV mới sẽ được sản xuất tại Sant’Agata Bolognese như chứng minh cho cam kết bảo vệ các giá trị truyền thống Ý trên toàn thế giới".

Trước đó, nhiều người không rõ hãng Lamborghini định sản xuất Urus tại Ý hay tại nhà máy ở Slovakia vốn đang lắp ráp Audi Q7. Đến nay, hãng Lamborghini mới khẳng định chính phủ Ý đã hứa sẽ hỗ trợ họ trong quá trình phát triển và sản xuất Urus. Hãng Lamborghini không đi sâu vào chi tiết nhưng có thể đoán chính phủ Ý sẽ ưu đãi về thuế cho nhãn hiệu "siêu bò" nổi tiếng. Hãng Lamborghini sẽ đáp trả bằng việc đầu tư hàng trăm triệu Euro để mở rộng nhà máy hiện tại ở Ý và thuê thêm 500 nhân công.

Hiện chưa rõ khi lên dây chuyền sản xuất thương mại, Lamborghini Urus sẽ thay đổi như thế nào. Chỉ biết chắc một điều, Lamborghini Urus tương lai vẫn sử dụng chung cơ sở gầm bệ với Audi Q7 và Bentley Bentayga.

SUV siêu sang Lamborghini Urus sẽ ra mắt năm 2018
Thay vì xuất hiện trên thị trường trong khoảng 2016 - 2017 như thông báo trước đây, các tín đồ của mẫu SUV siêu sang Lamborghini Urus sẽ phải chịu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư