Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
"Swing for the Kids là nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp"
Kỳ Thành - 22/03/2018 14:12
 
Theo ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids đã trở thành một hoạt động thể thao từ thiện được đón đợi vào mỗi dịp cuối xuân hàng năm bởi uy tín, ý nghĩa xã hội và nhân văn, mang đến thêm cơ hội để các em học sinh hiếu học được thực hiện ước mơ tới trường.

Sáng 22/3, Báo Đầu tư đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 12 - Swing for the Kids 2018, nhằm tiếp tục gây quỹ học bổng dành cho các học sinh, sinh viên có nỗ lực vươn lên, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích tốt trong học tập.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc - Chủ tịch danh dự Giải Golf Swing for the Kids đánh giá, quy mô Giải Golf Swing for the Kids phát triển ngày càng mạnh mẽ, góp phần gắn kết các nhà tài trợ là các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. “Trong các giải golf không chuyên, Swing for the Kids là giải đấu lớn và có uy tín, được các tay golf đánh giá là giải đấu không chuyên nhưng được tổ chức một cách chuyên nghiệp”, ông Phúc nói.

Ban biên tập báo đầu tư nhận Bảng Vàng vinh danh do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng (Ảnh: Chí Cường)
Ban biên tập Báo đầu tư nhận Bảng Vàng vinh danh do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng (Ảnh: Chí Cường)

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh - Trưởng ban tổ chức của giải cho biết, kể từ năm 2007, Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids đã trở thành một hoạt động thể thao từ thiện được đón đợi vào mỗi dịp cuối xuân hàng năm bởi uy tín, ý nghĩa xã hội và nhân văn.

“Suốt 11 năm qua, Swing for the Kids đã trở thành nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp trên khắp cả nước, mang đến thêm cơ hội để các em học sinh hiếu học được thực hiện ước mơ tới trường. Những trái tim nhân ái đó đã trở thành mặt trời sưởi ấm, là nguồn động viên lớn lao cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em các đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo”, ông Minh bày tỏ.

Chương trình học bổng toàn phần của Swing for the Kids đã góp phần biến ước mơ thành hiện thực cho 4 sinh viên hiện đã tốt nghiệp và có việc làm ổn định. Em Đinh Văn Học làm việc tại Ngân hàng BIDV, em Nguyễn Thị Phương là nhân viên Bệnh viện đa khoa Tân Yên, Bắc Giang, em Lê Văn Tú đã trở thành giáo viên Trường PTTH Chuyên Phan Bội Châu Nghệ An và em Thào Seo Sì làm việc tại Công ty TNHH Trắc địa Hoàng Sơn.

Trong 11 năm qua, Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids đã huy động được số tiền hơn 14 tỷ đồng để trao tận tay gần 14.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi, xây dựng và trang bị 13 phòng học vi tính cho các trường học, và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

“Chúng ta đều mong rằng, sẽ ngày càng có nhiều suất học bổng được trao cho thêm nhiều học sinh, sinh viên trên cả nước, để các em có điều kiện học tập tốt hơn và trở thành những công dân có ích của đất nước”, ông Minh nhấn mạnh.

Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Chí Cường)
Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Chí Cường)

Ban Tổ chức kỳ vọng Swing for the Kids 2018 sẽ gây quỹ được hơn 1,4 tỷ đồng tiền mặt để trao học bổng thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Cũng tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã trao 3 suất học bổng toàn phần năm 2018 với trị giá 10 triệu đồng/suất cho 3 sinh viên Nguyễn Lê Hương, Đại học Sư phạm Hà Nội; Đỗ Thị Thắm, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Nguyễn Thị Khuyên, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đây là lần đầu tiên 3 sinh viên này được nhận học bổng toàn phần từ Quỹ học bổng Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam.

Đồng thời, 5 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng/suất sẽ được trao tới 2 học sinh Trường THPT Chuyên ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội và 3 sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích học tập tốt, tư cách đạo đức tốt.

Tổng biên tập Lê Trọng Minh cùng nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc trao các suất học bổng cho 3 em sinh viên có thành tích học tập tốt
Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc, Chủ tịch danh dự Giải cùng Tổng biên tập Lê Trọng Minh, Trưởng Ban tổ chức Giải trao các suất học bổng cho 3 em sinh viên có thành tích học tập tốt (Ảnh: Chí Cường)

Phát biểu cảm ơn Ban tổ chức và các nhà hảo tâm sau khi nhận học bổng, bạn Nguyễn Lê Hương bày tỏ, “Những suất học bổng này không chỉ là sự giúp đỡ vật chất mà còn là món quà tinh thần mang ý nghĩa lớn lao. Đây là sự động viên lớn giúp chúng em tiếp tục học tập, vượt lên hoàn cảnh khó khăn để tự tin hơn, thực hiện những ước mơ của mình”.

Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids 2018 sẽ diễn ra tại Sân gôn Kings Course và Sân gôn Moutainview thuộc BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) vào ngày 21/4. Swing for the Kids 2018 sẽ bắt đầu thi đấu theo thể thức shortgun start từ 12h, Giải đấu dự kiến thu hút khoảng 240 người chơi. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào hồi 18h cùng ngày tại Phòng tiệc Câu lạc bộ của Sân golf Kings Island.

Trong 2 sân golf nói trên, sân Kings Course là sân golf thứ 3 của BRG Kings Island Golf Resort, vừa được khai trương vào ngày 3/2/2018. Kings Course được biết đến với hố gôn số 19 độc đáo, đánh từ đỉnh thác xuống green giữa hồ sẽ đem đến những trải nghiệm độc đáo chưa từng có tại Việt Nam cho các golf thủ. Sân được thiết kế bởi Jack Nicklaus II, con trai cả và cũng là Chủ tịch của Công ty Thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design do huyền thoại golf số một thế giới Jack Nicklaus sáng lập.

Swing for the Kids 2018 tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư; sự ủng hộ nhiệt thành của các nhà tài trợ như Tập đoàn BRG + Ngân hàng SeABank trong vai trò Nhà đồng tổ chức, Công ty TNHH Samsung Electronics Vietnam với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương, Tập đoàn Vingroup là Nhà tài trợ Bạch Kim. Giải năm nay tiếp tục ghi nhận cam kết đồng hành dài hạn của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Kinder World với tư cách Nhà tài trợ Vàng. Năm nay cũng là năm đầu tiên Tập đoàn Sun Group tham gia với tư cách Nhà tài trợ Bạc và đánh dấu sự trở lại của Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam để đồng hành với tư cách là Nhà tài trợ Đồng và còn nhiều đơn vị tài trợ sẽ tiếp tục đăng ký cho đến thời điểm diễn ra giải đấu chính thức.
Khởi động giải golf Vì trẻ em Việt Nam 2018
Hà Nội, ngày 22/3/2018 – Báo Đầu tư tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 12...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư