Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tác phẩm “Chất thải rắn” đạt giải nhất cuộc thi ảnh “Ấn tượng và cảm nhận về hạ tầng đô thị Đà Nẵng”.
Hà Minh - 10/12/2016 16:39
 
Cuộc thi ảnh là hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Đối tác thường niên năm 2016 của Dự án Quy hoạch nhanh tại Đà Nẵng, được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Công nghệ Môi trường và Xã hội, Chương trình Định cư Con người Liên hiệp quốc.

Ngày 9/12, tại Trung tâm hành chính thành phố, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế xã hội thành phố, Ban Quản lý Dự án Quy hoạch nhanh tổ chức Lễ trao giải và Khai mạc Triển lãm Cuộc thi Sáng tạo ảnh "Ấn tượng và cảm nhận về hạ tầng đô thị Đà Nẵng".

Tác phẩm đạt giải nhất:
Tác phẩm đạt giải nhất: "Chất thải rắn"

Cuộc thi ảnh là hoạt động thuộc khuôn khổ Hội nghị Đối tác thường niên năm 2016 của Dự án Quy hoạch nhanh tại Đà Nẵng, được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Công nghệ Môi trường và Xã hội, Chương trình Định cư Con người Liên hiệp quốc, Văn phòng dự án Quy hoạch nhanh tại Đà Nẵng, Đại học Kỹ thuật Brandenburg, Cottbus Senftenberg và Đại học Kiến trúc Đà Nẵng nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng địa phương về những đặc diểm, thách thức và tiềm năng của hệ thống hạ tầng đô thị và môi trường của thành phố.

Dựa trên các tiêu chí tính độc đáo, kỹ thuật, bố cục, cân bằng tổng thể, giá trị tổng thể, giá trị thẩm mỹ và tính liên quan đến chủ đề… Ban Tổ chức đã chọn 20 bức ảnh có chất lượng tốt nhất để tham dự triển lãm, trong đó có trao giải 7 tác phẩm: Giải Nhất thuộc về Trần Đình Chính với tác phẩm thuộc chủ đề Chất thải rắn, Giải Nhì thuộc về Trần Hưng Đao với tác phẩm thuộc chủ đề Năng lượng, Giải Ba thuộc về Cao Minh Lộc với tác phẩm thuộc chủ đề Nông nghiệp và thực phẩm đô thị; 4 giải khuyến khích thuộc về Lê Anh Đức, Lê Quang Thiện, Mai Vân Hương, Bùi Quang Thụy.

Các tác giả nhận giấy chứng nhận đạt giải tại cuộc thi
Các tác giả nhận giấy chứng nhận đạt giải tại cuộc thi

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dieter Steinbach, Giám đốc Dự án Quy hoạch nhanh thành phố Đà Nẵng cho biết, đây không chỉ là một cuộc thi ảnh đơn thuần mà còn là cơ hội để những người dân thành phố thể hiện những ấn tượng và cảm nhận của mình về hệ thống hạ tầng đô thị hiện nay của Đà Nẵng cũng như những thách thức đặt ra trong tương lai.

Với chủ đề “Nguồn nước - Nước thải”, “Năng lượng”, “Chất thải rắn”, “Nông nghiệp và thực phẩm đô thị”, các tác phẩm không chỉ phản ánh hệ thống hạ tầng đô thị thành phố mà còn khắc họa khá rõ nét sự hòa nhập của con người với cảnh quan và môi trường đô thị. Những vấn đề nóng về môi trường mà thành phố quan tâm như nước thải, chất thải rắn... cũng được ghi nhận qua ống kính của các tác giả không chuyên.

Đà Nẵng: Trao giải “Cuộc thi tuyển chọn Ý tưởng Quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn”
“Từ các phương án tối ưu nhất, UBND TP Đà Nẵng sẽ trình Thường trực Thành ủy để xin ý kiến để có thể triển khai những bước tiếp theo”-...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư