Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tai nạn máy bay tại Indonesia khiến ít nhất 30 người thiệt mạng
Hân Hân (KTĐT/ Theo BBC) - 30/06/2015 16:35
 
Truyền thông Indonesia hôm nay (30/6) cho biết, ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong vụ chiếc C-130 Hercules của lực lượng Không quân nước này rơi và lao trúng vào một khách sạn ở Medan, miền Bắc Sumatra.

Theo lời người dân địa phương, vụ va chạm tạo ra quả cầu lửa khổng lồ, phá hủy phần lớn khách sạn và nhiều xe cộ xung quanh. Hiện, mới chỉ có 6 thi thể được đưa khỏi hiện trường. 

Hisar Turnip - người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia cho biết: "Theo thông tin mới nhất, 30 người chết. Chúng tôi chưa thể xác định chính xác bao nhiêu nạn nhân trên máy bay cũng như số người dưới mặt đất tử nạn”.
Hiện trường tan hoang sau vụ tai nạn.
Hiện trường tan hoang sau vụ tai nạn.
Phát ngôn viên Fuad Basya của lực lượng quân đội Indonesia cho biết, khoảng 12 thành viên phi hành đoàn có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn.
Theo các phóng viên Indonesia, đây là lần thứ 2 máy bay rơi vào khu dân cư tại Medan trong 10 năm qua. Tháng 9/2005, một chiếc Boeing 737 đã lao xuống một khu dân cư đông đúc ngay sau khi cất cánh từ sân bay Polonia Medan khiến 143 người thiệt mạng, trong đó có 30 người là dân thường.
Từ xa đã nhìn thấy cột khói bốc cao của hiện trường vụ tai nạn.
Từ xa đã nhìn thấy cột khói bốc cao của hiện trường vụ tai nạn.
Đây cũng là vụ tai nạn máy bay quân sự thứ 3 tại Medan kể từ năm 2009. Năm 2012, 9 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay của không quân Indonesia rơi xuống một khu nhà ở phía đông thủ đô Jakarta. Năm 2009, một chiếc máy bay vận tải quân sự chở binh lính và gia đình bị rơi trên đảo Java khiến 98 người thiệt mạng.
Những tai nạn kinh hoàng trên trường quay phim hành động
Isla Fisher gần chết đuối trong bể nước, Lý Quốc Hào tử vong vì trúng đạn thật khi quay phim... cho thấy những mối nguy hiểm thường trực với các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư