Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tạm dừng áp thuế xuất khẩu với mặt hàng sắn lát
Duy Hữu - 04/08/2015 10:45
 
Những ngày gần đây, doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng sắn lát than phiền vì mức áp thuế 5% khiến doanh nghiệp thua lỗ.
TIN LIÊN QUAN
Sắn lát khô tồn kho vì thuế xuất khẩu quá cao (ảnh nguồn Internet)
Sắn lát khô tồn kho vì thuế xuất khẩu quá cao (ảnh nguồn Internet)

Trước phản ánh của doanh nghiệp về những bất cập của chính sách thuế xuất khẩu với mặt hàng sắn lát, Bộ Tài chính vừa có công văn số 10420/BTC-CST báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép tạm dừng việc thu thuế xuất khẩu mặt hàng sắn để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người nông dân trồng sắn đối với vụ mùa năm nay.

Theo Bộ Tài chính, sau khi nhận được công văn kiến nghị của một số doanh nghiệp và qua thông tin trên một số báo phản ánh khó khăn của doanh nghiệp khi thực hiện áp dụng chính sách thuế xuất khẩu sắn lát 5%, Bộ Tài chính đã họp với các Bộ, ngành và hiệp hội liên quan, tiến hành khảo sát thực tế tại hai địa phương có số lượng sắn lát tồn kho lớn. Từ thực tế khảo sát, Bộ Tài chính đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ ngoài việc cho phép tạm dừng việc thực hiện việc thu thuế xuất khẩu mặt hàng sắn, Bộ sẽ tiến hành sửa đổi Thông tư số 63/2015/TT-BTC theo hướng áp dụng mức thuế xuất khẩu sắn lát là 1% hoặc 2% kể từ ngày 1/1/2016.

Trước đó, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 63/2015/TT-BTC ngày 6/5/2015, quy định mức thuế suất thuế xuất khẩu 5% đối với mặt hàng sắn, áp dụng từ ngày 20/6/2015.

Tăng thuế xuất khẩu, doanh nghiệp vàng kêu khó
Các DN cho rằng, tăng thuế xuất khẩu lên 2% sẽ khiến DN vàng nữ trang thêm khó sống.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư