Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tạm dừng thi công dự án kéo điện bằng cáp ngầm cho đảo Cù Lao Chàm
Hà Minh - 01/04/2016 11:54
 
Thông tin trên được Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết chiều 31/3 với lý do trong quá trình thi công rải cáp ngầm, do đứt neo khiến xà lan lệch tuyến đột ngột làm cáp bị hư hỏng.

Hiện việc thi công đã dừng gần  nửa tháng nay. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chủ đầu tư là Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã yêu cầu nhà thầu (liên danh Prymian Powerlink S.r.l - Công ty TNHH xây dựng điện Thái Dương) dừng ngay việc thi công.

Cũng theo chủ đầu tư, đến thời điểm cáp bị hư hỏng, toàn bộ khối lượng cáp ngầm cho công trình đang trong quá trình thi công thuộc sở hữu và sự bảo quản của liên danh nhà thầu. Do đó, nhà thầu có trách nhiệm khắc phục để tiếp tục hoàn thành công trình và bàn giao cho chủ đầu tư theo đúng các điều khoản của hợp đồng.

.
.

Dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm có tổng vốn đầu tư 485 tỷ đồng, khởi công ngày 9/1, đến 9/3 tiến hành rải cáp với tốc độ khoảng 1.000 m/ngày. Đến thời điểm xảy ra sự cố đã có gần 2,3 km cáp đã được rải xuống biển.

Theo kế hoạch, gói thầu rải 15,5 km cáp ngầm 22kV xuyên biển này sẽ được nghiệm thu trước 20/4 và sẽ đóng điện cho toàn tuyến vào đúng dịp 30/4. Được biết, đây là dự án “chìa khóa trao tay” nên hiện nhà thầu đang nỗ lực để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất và chủ đầu tư chỉ nhận bàn giao khi công trình được thi công đúng hợp đồng.

Gần 350 tỷ đồng kéo điện lưới quốc gia ra đảo Cù Lao Chàm
Ngày 27/11, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) và Liên danh Prysmian Powerlink S.r.l - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư