Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tan Chong Việt Nam đưa siêu xe thể thao Kawasaki vào Việt Nam
B.Giang - 11/05/2015 21:57
 
Sáng nay 11/5/2015 tại KS Nikko TP.HCM, Công ty TNHH xe máy Tan Chong Việt Nam (TC VN) trực thuộc tập đoàn Tan Chong (Malaysia) đã chính thức công bố trở thành đầu mối độc quyền nhập khẩu xe máy thương hiệu Kawasaki tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên, xe máy phân khối lớn Kawasaki chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Nicholas Tan, Trưởng đại diện Tan Chong cho biết, Tan Chong Việt Nam đã được đối tác Kawasaki Heavy Industries Ltd (Nhật Bản) chỉ định làm nhà phân phối độc quyền xe máy Kawasaki tại Việt Nam.

Về nguồn gốc xe các dòng xe này, ông Nicholas Tan cho biết, tất cả đều là xe nhập khẩu, xe dung tích trên 800cc được sản xuất tại Nhật Bản, còn dưới 800cc được sản xuất tại Thái Lan “Hiện nay Kawasaki chưa có ý định lắp ráp dòng xe này tại Việt Nam”.

Chia sẻ về định hướng phát triển kinh doanh tại Việt Nam, ông Nicholas Tan cho biết, ngay trong năm 2015, Tan Chong Việt Nam sẽ kết hợp với JBR Motorcycle Vietnam đầu tư phát triển dịch vụ “chăm sóc xe trên đường” (Kawasaki Road Service program); dịch vụ cứu hộ khẩn cấp và kéo xe 24/24 cho tất cả khách hàng.

Được biết, trước khi chọn Tan Chong Việt Nam làm nhà nhập khẩu độc quyền, xe mô tô Kawasaki đã vào thị trường Việt Nam thông qua Công ty Phương Mai là đại lý thứ cấp của một đại lý nước ngòai khác.

Cũng nhân dịp này, Tan Chong Việt Nam chính thức thông báo danh sách 3 đại lý ủy quyền (Đại lý cấp 2) tại Việt Nam sẽ chính thức đảm nhận việc bán, cung cấp phụ tùng và dịch vụ bảo hành chính hãng Kawasaki gồm Công ty TNHH MaxMoto Sài Gòn; Công ty TNHH Quang Phương; Công ty TNHH Motorrock. Đây sẽ là 3 đại lý ủy quyền tiêu chuẩn 3S của Kawasaki tại TP.HCM và trong năm nay Tan Chong Việt Nam sẽ mở thêm 2 đại lý tại miền Bắc và miền Trung của Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu, Tan Chong Việt Nam sẽ tập trung giới thiệu dòng xe máy thể thao và siêu thể thao với 5 mẫu xe thử nghiệm bao gồm: 02 mẫu siêu thể thao là Ninja ZX-10R; Ninja 300; 03 mẫu xe thể thao là Kawasaki Z1000; Z800 và ER-6N. Các dòng xe này đều có giá từ 196 triệu đến trên 549 triệu đồng/chiếc tùy model.

Ngoài ra, trong quý III/2015, Tan Chong Việt Nam sẽ cùng lúc với các đại lý độc quyền khác của Kawasaki trên quy mô tòan cầu ra mắt cung cấp model siêu xe phân khối lớn “H2” với giá bán lẻ 1,062 tỉ đồng/chiếc. “Đây là siêu xe của năm của Kawasaki” ông Tan cho biết.

Piaggio nhảy vào mảng xe phân khối lớn
Sau thành công trên thị trường xe máy Việt Nam với các nhãn hiệu Piaggio và Vespa, Công ty Piaggio Việt Nam đang có kế hoạch thâm nhập thị trường xe...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư