Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tận dụng ưu đãi để sắm Tết
Vân Linh - 09/02/2018 09:40
 
Cuối năm Âm lịch là thời gian người dân tất bật mua sắm đồ dùng mới cho gia đình, nhưng với nhiều người, khả năng tài chính không thể đáp ứng quá nhiều khoản cần chi trong cùng một lúc, nên đành gác lại dự định mua đồ dùng mới đón Tết. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng các chương trình khuyến mại hay ưu đãi từ các tổ chức tài chính cũng như nhà bán lẻ, người dân sẽ giảm được nỗi lo gánh nặng ngày Tết.

Xu hướng trả góp lãi suất 0%

Dịp cận Tết, các cửa hàng bán hàng gia dụng, điện máy, điện tử, nội thất… đều có rất nhiều chương trình khuyến mại giảm giá. Do vậy, đây thường là dịp thuận lợi để khách hàng sắm sửa vật dụng mới cho gia đình, vừa phù hợp với sở thích “năm mới dùng đồ mới” của người Việt, vừa mua được hàng với giá ưu đãi. Tuy nhiên, với những người không có khả năng tài chính dồi dào, thì việc mua sắm cùng lúc những món hàng giá trị lớn như xe máy, tivi, máy giặt, hay điện thoại mới vào dịp cuối năm không phải điều đơn giản.

Nhiều ngân hàng đưa ra chương trình ưu đãi lãi suất để tạo thuận lợi cho khách hàng mua sắm dịp cuối năm.
Nhiều ngân hàng đưa ra chương trình ưu đãi lãi suất để tạo thuận lợi cho khách hàng mua sắm dịp cuối năm.

Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều tổ chức tài chính, đặc biệt là ngân hàng, đã liên kết với nhà bán lẻ triển khai thêm chương trình trả góp cho khách hàng. Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã chính thức triển khai chương trình trả góp lãi suất 0% dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SCB với thời hạn lên đến 12 tháng.

Khi khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ tại các đối tác liên kết với SCB và thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế SCB, khách hàng có thể chuyển giao dịch mua hàng với giá trị tối thiểu 3 triệu đồng thành giao dịch trả góp lãi suất 0% với đa dạng các thời hạn như 3, 6, 9, 12 tháng. Sau khi đã chuyển giao dịch mua hàng qua hình thức trả góp, giá trị của khoản giao dịch sẽ được chia đều theo thời hạn trả góp và mỗi tháng, khách hàng chỉ cần trả phần góp này cho ngân hàng, mà không cần phải trả thêm bất kỳ khoản lãi suất nào.

Mới triển khai chương trình trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng, nhưng SCB đã ký hợp tác với nhiều nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

Chị Phương Uyên (quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết, chị vừa mua nhà mới và cần sắm sửa đồ dùng cho nhà của mình. Tuy nhiên, nếu mua cùng một lúc nhiều đồ gia dụng thì không đủ tiền, nếu thanh toán hết bằng thẻ tín dụng thì đến tháng kế tiếp không đủ tiền để trả một lần và phải chịu lãi suất. “Tôi vừa mua ti vi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh mới tổng cộng gần 50 triệu đồng. Không thể nào mua ngay một lần được, mà không mua thì nhà thiếu đồ dùng, ăn Tết không vui. Nhờ có chương trình trả góp lãi suất 0% của mấy ngân hàng, tôi vừa có đồ dùng mới, vừa chia nhỏ khoản vay trả trong vòng 12 tháng. Đỡ lắm, mỗi tháng chỉ trả hơn 4 triệu đồng, tiền lương còn dùng chi tiêu những khoản khác cho gia đình”, chị Uyên chia sẻ.

SCB triển khai tính năng cho phép chủ thẻ tín dụng quốc tế SCB mua hàng trả góp với lãi suất 0% thông qua thẻ tín dụng.
SCB triển khai tính năng cho phép chủ thẻ tín dụng quốc tế SCB mua hàng trả góp với lãi suất 0% thông qua thẻ tín dụng.

Chính vì sự tiện lợi của loại hình này, các ngân hàng đang chạy đua liên kết với các đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ để hợp tác trả góp. Mới triển khai chương trình trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng, nhưng SCB cho biết đã ký hợp tác với nhiều nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể, khách hàng sở hữu thẻ tín dụng quốc tế SCB có thể trả góp lãi suất 0% khi mua sản phẩm, dịch vụ tại các đối tác như Nguyễn Kim, Viễn Thông A, Hnam Mobile...; các đối tác mua sắm trực tuyến như Thegioididong.com, PNJ.com.vn, Lazada.vn, Lotte.vn… và rất nhiều đối tác ở các lĩnh vực khác như I-dent Clinic, Sky Diamond, Green Clinic...

Những lưu ý khi tham gia chương trình trả góp 0% qua thẻ tín dụng

Thủ tục chuyển đổi số tiền mua hàng hóa, dịch vụ tại các thương hiệu đã liên kết với ngân hàng sang trả góp vô cùng đơn giản và khách hàng chỉ mất thêm 5 - 10 phút. Nếu mua hàng hóa, dịch vụ tại cửa hàng, khách hàng cần điền vào phiếu đăng ký để xác nhận yêu cầu chuyển giao dịch sang trả góp với nhân viên tại cửa hàng. Nếu mua trực tuyến, khách hàng chọn Thanh toán trả góp tại bước thanh toán trên website của nhà cung cấp dịch vụ, hàng hóa. Sau đó, các cửa hàng, nhà cung cấp dịch vụ hàng hóa chuyển yêu cầu về ngân hàng, nhân viên ngân hàng sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận về yêu cầu và các khoản trả góp hàng tháng mà khách hàng cần thanh toán.

Ngoài ra, khách hàng có thể chuyển đổi giao dịch sang trả góp tại thương hiệu bất kỳ dù chưa liên kết với ngân hàng bằng cách gọi điện vào số hotline của ngân hàng. Chậm nhất 7 ngày, ngân hàng sẽ có tin nhắn qua điện thoại thông báo về tình trạng chuyển đổi giao dịch trả góp của khách hàng hoặc gọi điện thông báo nếu giao dịch không đáp ứng được điều kiện chuyển đổi. Sau khi chuyển đổi trả góp thành công, khách hàng chỉ cần thanh toán khoản trả góp định kỳ hàng tháng theo bảng sao kê nhận được.

Khách hàng cần lưu ý rằng, khi thực hiện một giao dịch trả góp, hạn mức khả dụng trên thẻ tín dụng của khách hàng sẽ bị trừ đi một khoản bằng giá trị món hàng và sẽ tăng dần tương ứng với khoản tiền trả góp mà khách hàng đã thanh toán qua các kỳ.

Ngoài ra, mỗi ngân hàng sẽ có quy định về phí chuyển đổi sang giao dịch trả góp và phí khi khách hàng thanh toán khoản trả góp trước hạn. Đối với SCB, chủ thẻ tín dụng quốc tế sẽ được ưu đãi miễn phí chuyển đổi giao dịch sang trả góp từ nay đến hết ngày 25/1/2019. Để là một người tiêu dùng thông minh, khách hàng cần tìm hiểu về các loại phí liên quan trước khi thực hiện chuyển đổi sang hình thức trả góp để tránh những rắc rối không đáng có về sau.

Sắm tết trúng vàng tại VinMart và VinMart+
Hàng nghìn giỏ quà Tết phong thuỷ độc đáo, đặc sản tinh hoa ba miền, thực phẩm tươi ngon chất lượng… cùng chương trình bốc thăm “Sắm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư