Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tân Hoa hậu Hoàn vũ sẽ đi xét nghiệm HIV
Hoài Vũ (vnexpress) - 27/01/2016 11:42
 
Pia Wurtzbach muốn làm gương cho mọi người trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân.
tan-hoa-hau-hoan-vu-toi-se-di-xet-nghiem-hiv

Hoa hậu Hoàn vũ trong cuộc gặp Tổng thống tại cung điện.

Hoa hậu khẳng định cô sẽ đi xét nghiệm HIV ngay khi trở lại New York, nhằm nâng cao nhận thức về việc phòng tránh và ngăn chặn sự lây lan của loại virus chết người này trong giới trẻ. Pia Wurtzbach đã phát biểu về điều này sau cuộc diện kiến với Tổng thống Benigno Aquino III tại cung điện ở Manila vào sáng 26/1 cùng các đại diện của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Philippines.

"Các bạn trẻ nên nhận thức rằng, xét nghiệm HIV là thứ rất đơn giản. Thực sự chỉ cần một miếng băng gạc thôi. Bản thân tôi cũng sẽ đi xét nghiệm ở New York khi tôi quay lại đó. Hy vọng sau khi tôi làm điều này, những người khác sẽ làm theo bởi họ trông thấy việc xét nghiệm dễ dàng như thế nào. Kết quả cũng sẽ được nhận ngay sau đó. Thế rồi bạn ra về đầy nhẹ nhõm hoặc thậm chí nếu phát hiện mình có virus, bạn cũng sẽ có những phương pháp đúng đắn để chăm sóc bản thân", Pia chia sẻ trong hội nghị vào trưa hôm thứ 3.

tan-hoa-hau-hoan-vu-toi-se-di-xet-nghiem-hiv-1

Pia trong cuộc trò chuyện tại City Hall trưa qua.

Nữ hoàng sắc đẹp 26 tuổi muốn làm gương cho giới trẻ và nỗ lực chiến đấu chống lại các tệ nạn xã hội, trong đó có nạn hút ma túy. Cô bày tỏ: "Tôi cho rằng rất nhiều người trong giới trẻ nghĩ họ chỉ bị lây bệnh HIV qua đường tình dục, nhưng thực tế, họ cũng có thể bị nhiễm virus từ việc sử dụng ma túy, dùng chung kim tiêm... Sử dụng ma túy tràn lan là một nguyên nhân lớn và tôi không nghĩ ai cũng biết được điều này".

Pia Wurtzbach hiện bận rộn với các hoạt động tại quê nhà Philippines. Sau các cuộc họp báo, lễ diễu hành vinh danh, cuộc diện kiến Tổng thống và tham dự hội nghị trong những ngày qua, hôm nay người đẹp sẽ "chạy sô" trả lời phỏng vấn tại các tòa soạn và đài truyền hình. Pia chiếm trọn trái tim người dân Philippines bởi sự gần gũi, niềm nở cùng cách nói chuyện hài hước, thông minh. Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ, Pia là diễn viên kiêm biên tập viên, cộng tác viên của một số báo đài.

 

Những điều thú vị về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu Hoàn vũ là một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế có uy tín nhất trên thế giới. Cuộc thi này được công ty Pacific Mills thành lập vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư